Đoàn công tác của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh: Làm việc tại Quảng Ngãi

11:03, 13/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 12.3, Đoàn khảo sát của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về kết quả khảo sát chỉ số nâng cao hiệu quả cải cách hành chính tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: BÁ SƠN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: BÁ SƠN


Tiến sĩ Bùi Phương Đình - Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công làm trưởng đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô tiếp và làm việc với đoàn. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố…

Tiến sĩ Lê Văn Chiến, Trưởng Ban Chính sách công (Viện Lãnh đạo học và Chính sách công) đã có báo cáo khuyến nghị chính sách về nâng cao hiệu quả cải cách hành chính tỉnh Quảng Ngãi. Theo khảo sát của đoàn, năm 2013, chỉ số công khai minh bạch của tỉnh đạt 5,77/10 điểm, xếp thứ 39/63; chỉ số trách nhiệm giải trình đạt 5,53 điểm, xếp thứ 44/63; chỉ số thủ tục hành chính công đạt 6,25 điểm, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành.

Về kết quả điều tra chỉ số PAPI 2013, cả bốn chỉ số thành phần của nội dung Thủ tục hành chính công của Quảng Ngãi nằm trong nhóm 8 tỉnh có kết quả thấp nhất. Điều này cho thấy các chỉ số: Công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình và thủ tục hành chính công đang có dấu hiệu tụt dốc. Trên cơ sở nghiên cứu thực tiễn tại Quảng Ngãi, đoàn đã kiến nghị với tỉnh nhiều giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công ở Quảng Ngãi, góp phần cải thiện chỉ số PAPI của tỉnh và phục vụ nhân dân được tốt hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã cảm ơn và đánh giá cao những thông tin mà đoàn khảo sát đã cung cấp cho tỉnh. Qua đánh giá, nhận định và những kiến nghị của đoàn, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch hành động nhằm cải thiện chỉ số PAPI của tỉnh, phát huy mặt mạnh, khắc phục những mặt yếu để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

BÁ SƠN

 


.