Gặp mặt, chúc Tết các đồng chí bị địch bắt, tù đày

10:02, 11/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.2, tại Hội trường T50, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí bị địch bắt tù đày, giai đoạn 1954 -1975. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải chủ trì buổi gặp mặt. 
Dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và 149 đại biểu đại diện cho hơn 21.000 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh hoạt động cách mạng, tham gia kháng chiến bị đich bắt, tù đày. 
 
Phát biểu tại biểu gặp mặt, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, nhấn mạnh: Buổi gặp mặt là dịp để đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân đối với công lao to lớn của các đồng chí đã từng bị giam cầm, tra tấn dã man trong nhà tù, trại giam của Mỹ -Ngụy. 
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh khẳng định, sự cống hiến, hy sinh của hàng vạn cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân kiên trung đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, giải phóng tỉnh nhà, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
 
Buổi gặp mặt hôm nay cũng là dịp để những người đồng đội, đồng chí gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm về một thời hết sức gian khổ, đau thương nhưng vô cùng oanh liệt, hào hùng, là dịp để thế hệ hôm nay tôn vinh những tấm gương bất khuất và phẩm chất cách mạng cao đẹp của các thế hệ đi trước, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước để thế hệ trẻ viết tiếp những trang sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. 
 
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cũng đã thông báo với các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong năm 2014, định hướng năm 2015 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
Theo đó, năm 2014, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Mức tăng trưởng 2,2 %, thu ngân sách đạt 26.200 tỷ đồng, giảm gần 4% hộ nghèo. Năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao, đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động các nguồn lực để tiếp tục thực hiện ba nhiệm vụ đột phá và hai nhiệm vụ trọng tâm là: Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững ở 6 huyện miền núi nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tạo đà cho sự phát triển giai đoạn 2016 -2020.
 
Nhân dịp này, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã chúc các đồng chí đại biểu bị địch bắt giam trong nhà tù Mỹ -Ngụy, giai đoạn 1954 -1975 luôn mạnh khỏe, đón Xuân đầm ấm, an vui; đồng thời, mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, tích cực đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. 
 
     N.Đức
 

.