Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1856 của Tỉnh ủy

07:01, 07/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.1, Ban Dân vận Tỉnh ủy – Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1856 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Dân vận cấp ủy các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
 
Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bùi Thị Quỳnh Vân- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Qua 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 1856 – QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện công tác dân vận trong phát triển KT-XH, giải quyết các bức xúc trong nhân dân.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Việc giải quyết các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của nhân dân, sau tổ chức tiếp xúc, đối thoại đã đạt nhiều kết quả tich cực, góp phần ngăn ngừa và hạn chế phát sinh trong nhân dân. Đồng thời nâng cao ý thức thực hiện công tác dân vận chính quyền đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
 
Trong năm 2014, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã thực hiện tiếp công dân hơn 4.200 lượt, với trên 4.640 người, tăng gần 12% so với năm 2013, giải quyết 374/465 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt hơn 80%. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp giữa ban dân vận cấp ủy các cấp với cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp có lúc, có nơi còn hình thức, chậm triển khai thực hiện các nội dung phối hợp. Việc nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc, nổi cộm trong nhân dân, dự báo các vấn đề có thể nảy sinh cũng như đề xuất các giải pháp giải quyết có lúc, có nơi thiếu cập nhật, chưa sát với diễn biến phát sinh từ tình hình thực tế...
 
Năm 2015, Ban dân vận cấp ủy các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy cùng cấp chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các hội đoàn thể định hướng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giám sát, phản biện các dự án, đề án, cơ chế chính sách về phát triển kinh tế -xã hội có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của nhân dân. Tăng cường công tác dân vận chính quyền, đẩy mạnh công tác phối hợp, theo dõi, nắm bắt dư luận xã hội về những vụ việc bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. 
 
Tập trung giải quyết những phản ánh, kiến nghị, yêu cầu chính đáng của nhân dân đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng, phù hợp với thực tiễn và đúng pháp luật. Giảm tối đa những thắc mắc, khiếu kiện của người dân. Gắn việc thực hiện Quyết định 1856 với cải cách thủ tục hành chính...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.