Ban Dân vận Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

05:01, 07/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
 
Năm 2014, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, đồng thuận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Các cấp ủy đảng đã tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng trao Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân.
 
Bí thư các cấp ủy đảng tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, qua đó đã chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của nhân dân. Theo đó, đối với cấp tỉnh đã chỉ đạo giải quyết đạt trên 80%; cấp huyện, thành phố chỉ đạo giải quyết đạt trên 75% nội dung người dân phản ánh, kiến nghị.
 
Công tác dân vận của các cấp chính quyền có sự chuyển biến tích cực, nhất là việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân được tăng cường. Mặt trận, các hội đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về  cơ sở, quan tâm hơn đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên. 
 
Phong trào "dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh thực hiện và đạt nhiều kết quả với nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Công tác dân vận lực lượng vũ trang ngày càng phát huy hiệu quả. Các chủ trương, chính sách đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong năm 2014, các địa phương đã thực hiện 584 mô hình "dân vận khéo", trong đó có 477 mô hình đạt hiệu quả cao.
 
Ban dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể.
Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể.
 
Năm 2015, Ban dân vận cấp ủy các cấp bám sát chương trình, nhiệm vụ Ban Dân vận Trung ương để kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận. Tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện Quyết định 2539 của Tỉnh ủy về Quy chế tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư các cấp ủy đảng trong tỉnh với nhân dân.
 
Phối hợp tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể tiếp tục xây dựng, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, tín đồ tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới...
 
Tại hội nghị, Ban thi đua khen thưởng tỉnh cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân; Quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân; Ban Dân vận tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân vận.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.