Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi tập trung ứng phó với bão số 4

04:11, 29/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 có tên là Sinlaku, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt có thể xảy ra. 
 
Sau khi vào Biển Đông, bão số 4 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với sức gió, cường độ mạnh giật cấp 9, cấp 10 và đang diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCLB-TKCN Bộ đội biên phòng tỉnh đã triển khai ngay các phương án tác chiến, tổ chức lực lượng phối hợp với các đài canh cộng đồng duy trì thông tin liên lạc 24/24h với các phương tiện hoạt động trên biển, thông báo tình hình diễn biến của bão, hướng dẫn các phương tiện về nơi tránh trú an toàn.
 
 
Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng theo dõi hướng đi của bão số 4 để chỉ đạo
Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng theo dõi hướng đi của bão số 4 để chỉ đạo các lượng lượng ứng phó.
 
Đồng thời, tổ chức trực chỉ huy gồm 2 đội cơ động với 24 cán bộ, chiến sỹ cùng với 2 tàu và ca nô của Hải đội 2 để sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống xảy ra. Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh- Phó tham mưu trưởng, Phó Ban chỉ huy PCLB-TKCN Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung chỉ đạo cho các đài canh liên lạc, thông tin cho các phương tiện nắm rõ đường đi, vị trí của cơn bão, hướng dẫn tàu thuyền tìm nơi trú bão an toàn. Đối với phương tiện khu vực gần bờ cũng đã thì khuyến cáo bà con chạy vào đất liền tìm nơi tránh trú an toàn.
 
Tại các đồn, trạm Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã tập trung lực lượng hướng dẫn, bố trí phương tiện đã vào bờ, neo cột an toàn, phòng tránh va đập gây thiệt hại tài sản. Đồng thời, phân công trực 24/24h để hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra. 
 
Tính đến trưa 29.11, Quảng Ngãi còn gần 1.350 tàu thuyền với gần 11.000 lao động trên các vùng biển. Trong đó, có 181 phương tiện, với trên 2.400 lao động đang khai thác, đánh bắt ở quần đảo Trường Sa. Đây là khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 4. Bộ đội biên phòng tỉnh đã kêu gọi trên 210 phương tiện, với gần 1.450 lao động vào nơi neo đậu an toàn. 
 
Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh- Phó tham mưu trưởng, Phó Ban chỉ huy PCLB-TKCN Bộ đội biên phòng tỉnh, đối với khu vực ven bờ trong ngày hôm nay 29.11, tùy theo tình hình thực tế sẽ tham mưu cho tỉnh ra lệnh cấm biển đối với các phương tiện. 
 
Hiện tại, bão số 4 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vùng biển nguy hiểm dự báo nằm ở vĩ tuyến 8 - vĩ tuyến 16. Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi vẫn tiếp tục duy trì lực lượng và các biện pháp để ứng phó với bão. Thường xuyên giữ thông tin liên lạc, hướng dẫn tàu thuyền của ngư dân di chuyển đến nơi tránh, trú bão an toàn. 
 
 
Bài, ảnh: Hoàng Nam

.