Quảng Ngãi: Biểu dương 45 cá nhân, tập thể phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

03:10, 17/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.10, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị biểu dương 45 tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi và hưởng ứng Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đến dự hội nghị.
Sau 3 năm thực hiện các phong trào thi đua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh đã gặt hái nhiều thành công, giúp 55.218 phụ nữ nghèo giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Cụ thể, các cấp hội đã vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ trên 3,5 tỷ đồng, xây dựng 159 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Đồng thời, trao 164 suất học bổng trị giá 250 triệu đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngoài ra, các cấp hội phụ nữ còn vận động tiết kiệm trên 47,5 tỷ đồng trong Đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

 

Các tập thể, cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh
Các tập thể, cá nhân điển hình làm kinh tế giỏi nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh.
 
Xác định việc hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề là điều kiện xúc tác trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định là cơ sở giảm nghèo bền vững, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn. Trong 3 năm, đã có 196.980 chị em hội viên được nắm bắt các kiến thức bổ ích để phát triển kinh tế.
 
Các cấp Hội cũng đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế tập thể với sự tham gia của trên 300 hội viên. Từ năm 2011 đến nay, bằng nhiều nguồn lực và phương thức khác nhau, hằng năm có trên 20.000 hộ phụ nữ nghèo được hỗ trợ và hơn 400 hộ đã thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của chị em phụ nữ trong việc giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan nhấn mạnh, sự đoàn kết, phối hợp đồng bộ giữa các hội viên là chìa khóa để thực hiện thành công các phong trào thi đua và mô hình kinh tế. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phụ nữ với tác động với đến đời sống xã hội.
 
Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế giai đoạn 2011-2014. 2 tập thể và 2 cá nhân có sản phẩm đạt giải thưởng hưởng ứng Ngày phụ nữ sáng tạo năm 2014 cũng được khen thưởng trong dịp này.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 
 
 
 

 


.