Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng làm việc với huyện Trà Bồng

08:10, 28/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Trà Bồng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ còn lại những tháng cuối năm 2014; công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện Trà Bồng. Tham dự buổi làm việc có đại lãnh đạo các Ban đảng Tỉnh ủy và Sở, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Huyện ủy Trà Bồng, trong 10 tháng dầu năm, tìnhh hình kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển ổn định. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 6.714 tấn, đạt 83,4% so với kế hoạch giao; đàn trâu, bò, lợn đạt trên 22.500 con; độ che phủ rừng chiếm 51,3 %, đạt 96,79%. Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 14.398 triệu đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2013,  đạt 76% kế hoạch năm .
 
Về xây dựng nông thôn mới, với sự nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân trong huyện và huy động các nguồn lực, đến nay Trà Bồng có 1 xã đạt 5/19 tiêu chí, 3 xã đạt 3/19 tiêu chí, 4 xã đạt 2/19 tiêu chí. Các lĩnh vực về văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục có chuyển biến tích cực, tình hình an ninh - chính trị được bảo đảm.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng đã tập trung lãnh đạo, hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Kịp thời chỉ đạo tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy đến với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã kết nạp mới được 79 đảng viên; chia tách và thành lập mới 8 chi bộ trực thuộc, nâng số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc huyện ủy lên 48 tổ chức. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trà Bồng cũng đã nêu ra nhiều ý kiến đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy như: Hỗ trợ kinh phí hàng năm để khắc phục các điểm sạt lở núi trên địa bàn huyện; hỗ trợ kinh phí để triển khai thưc hiện một số dự án khẩn cấp; cho chủ trương tách xã Trà Bùi thành 2 xã và xã Trà Sơn thành 2 xã; đầu tư xây dựng Khu bảo tồn văn hóa dân tộc Kor...
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều giải pháp để phát triển kinh tế 2 tháng cuối năm và trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Trà Bồng trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, Ban Thường vụ huyện ủy Trà Bồng rà soát tất cả các chỉ tiêu của năm 2014 và chỉ tiêu nhiệm kỳ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Xác định các loại cây, con giống có hiệu quả để đưa vào đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp. Quan tâm đến vấn đề phòng chống lụt bão, công tác phòng chống dịch bệnh. Tập trung làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo và hỗ trợ sản xuất theo chương trình 30a cho người dân. 
 
Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng quan tâm chuẩn bị tốt văn kiện đại hội Đảng bộ huyện và nhân sự đại hội; khắc phục những khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4; rà soát, điều chỉnh bổ sung các quy hoạch nhân sự huyện trong nhiệm kỳ tới để trình cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 30.11. 2014. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức đối thoại giữa Bí thư cấp ủy với nhân dân...
 
N.Đức

.