Sở TT&TT Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn Nghị định 72 của Chính phủ

10:08, 12/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến một số Nghị định, chỉ thị liên quan đến công tác quản lý báo chí điện tử, mạng xã hội, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Hoàng Vĩnh Bảo- Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phổ biến nội dung của Nghị định 72 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
 
Theo đó, Nghị định 72 được xây dựng trên cơ sở kế thừa nghị định số 97/2008NĐ- CP có sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với vấn đề an toàn thông tin, sử dụng dịch vụ Internet trong thời kỳ mới. Nghị định gồm 6 chương, 46 điều, tập trung vào một số nội dung chủ yếu: Dịch vụ, doanh nghiệp, kết nối và tài nguyên Internet; thông tin trên mạng (trang thông tin điện tử, mạng xã hội, dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, trò chơi điện tử); bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên mạng...

 

Quang cảnh hội nghị tập huấn
Quang cảnh hội nghị tập huấn
 
Cũng tại hội nghị, các được biểu được phổ biến nội dung của Nghị định 159 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản và Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về phát triển và tăng cường quản lý báo chí điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên Internet.
 
Đối với Nghị định 159, 4 chương và 38 điều của Nghị định quy định hành vi vi phạm, hình thức, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản và thẩm quyền sử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí và xuất bản. So với quy định hiện hành, điểm mới của Nghị định 159 là công nhận quyền tác nghiệp của phóng viên chưa có thẻ nhà báo.
 
Cụ thể, tại Điều 7 quy định về hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động báo chí: phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên; phạt tiền từ 10-20 triệu đồng với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.