Quảng Ngãi: Tổ chức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

01:07, 18/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho 100 Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng trong đợt 1 năm 2014. 
 
Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Lê Viết Chữ; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu, lãnh đạo các Sở, Ban ngành, hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các đơn vị phụng dưỡng, các mẹ VNAH và thân nhân các mẹ.
 
Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa, thể hiện đạo lý " Uống nước nhờ nguồn", sự tri ân của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng, những người đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay. 
 
Phát biểu tại lễ trao tặng, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các Mẹ và gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng, phong tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước. 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao danh hiệu cho các Mẹ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao danh hiệu cho các Mẹ.
 
Quyền Chủ tịch nhấn mạnh, trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại, nhiều gia đình, bà mẹ, người vợ đã hiến dâng những người thân, người con yêu quý nhất cho Tổ quốc, cho ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận, suy tôn của Đảng và nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ. Các mẹ là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
 
Quyền Chủ tịch cũng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị- xã hội dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và xem đó là trách nhiệm, là đạo lý của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội.
 
Hiện nay, Quảng Ngãi đã xác nhận được trên 180 ngàn đối tượng người có công với cách mạng. Trong đó có trên 37 nghìn liệt sĩ, 24 nghìn thương binh, trên 5,5 nghìn bệnh binh....

 

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao bảng tượng trưng cho các đơn vị nhận phụng dưỡng các Mẹ.
Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu nhận bảng tượng trưng của các đơn vị nhận phụng dưỡng các Mẹ.
 
Trong số 3.300 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện còn sống 474 mẹ. Đi đôi với công tác xác nhận, Quảng Ngãi đã quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với các mẹ.
 
Từ năm 1995 đến nay, trên 232 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng gần 700 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh. Hiện tất cả các mẹ còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận chăm sóc đến cuối đời. 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Lê Viết Chữ; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQVN Lê Văn Sáu, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trịnh Đình Thạch, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang  đã trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 100 mẹ, chúc các mẹ khỏe mạnh, tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, lòng kiên gan, bất khuất của dân tộc Việt Nam cho thế hệ con cháu noi theo.
 
Dịp này, 19 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã nhận chăm lo, phụng dưỡng 86 mẹ đến suốt đời. 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 

.