Phải đảm bảo vận hành hồ chứa và nhà máy thủy điện

09:05, 31/05/2014
.


(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư dự án nhà máy thủy điện và đơn vị có liên quan thực hiện công tác cảnh báo trong vận hành hồ chứa và nhà máy thủy điện để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Theo đó, Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, các địa phương và đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình quản lý, vận hành hồ chứa nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành.
 

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các sở, ngành, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ với các nhà máy thủy điện trong việc vận hành chống và giảm lũ cho hạ du; thực hiện kế hoạch vận hành cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt vào mùa khô.

Chủ đầu tư các nhà máy thủy điện đang vận hành tiến hành rà soát và lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo phía hạ du các nhà máy thủy điện (loa, còi hụ, cột mốc báo lũ,…)  để người dân phòng tránh tai nạn khi qua sông trong quá trình vận hành xả lũ và phát điện. Đặc biệt, đối với các nhà máy phát điện theo giờ cao điểm, phải lắp đặt hệ thống cảnh báo cho hạ du trên những đoạn sông có dao động mực nước lớn.

UBND các huyện: Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Hà và Sơn Tây phối hợp với Chủ đầu tư các Nhà máy thủy điện trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo tới người dân phía hạ du nhà máy thủy điện để đảm bảo điều kiện an toàn khi qua sông cả trong mùa lũ và mùa kiệt.

 

PV


.