Đoàn ĐBQH tỉnh: Tiếp xúc cử tri huyện Ba Tơ, Đức Phổ

09:05, 07/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãii)- Ngày 6.5, Tổ đại biểu số 1 Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Võ Tuấn Nhân - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Cao Phúc - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Uỷ viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ba Giang, Ba Dinh (Ba Tơ) và xã Phổ Thuận (Đức Phổ).

 

Cử tri Nguyễn Ngọc Ảnh (xã Phổ Thuận) kiến nghị tại buổi tiếp xúc. ảnh: BS
Cử tri Nguyễn Ngọc Ảnh (xã Phổ Thuận) kiến nghị tại buổi tiếp xúc. ảnh: BS


Sau khi nghe ông Võ Tuấn Nhân thông báo một số nội dung dự kiến chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sắp tới, cử tri các xã kiến nghị với đoàn nhiều vấn đề liên quan đến công tác an sinh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Cử tri hai xã Ba Giang và Ba Dinh kiến nghị cấp trên quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã.

Ở xã Ba Giang đường sá đi lại rất khó khăn; thiếu nước tưới phục vụ sản xuất; thiếu phòng học và một số hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở chưa được di dời đến nơi an toàn. Xã Ba Giang hiện có hơn 250 hộ dân, xã Ba Dinh có gần 600 hộ dân chưa có điện thắp sáng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương còn kiến nghị Nhà nước quan tâm trợ giá nông sản để nông dân ổn định cuộc sống; xem xét lại giá điện và mức giá đền bù đất trên tuyến Quốc lộ 1 và chấn chỉnh tình trạng dạy thêm-học thêm tràn lan…
    

Bá Sơn
 


.