Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi

06:04, 02/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông giai đoạn 2010 – 2013. 
 
Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ngãi, từ năm 2010-2013, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh hơn 100 văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến lĩnh vực giao thông thuộc phạm vi, trách nhiệm của ngành nhằm nâng cao hiệu qủa quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Sở cũng đã chủ động ban hành hơn 2.000 chương trình, kế hoạch và văn bản chỉ đạo để triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý phương tiện giao thông và trang thiết bị chuyên ngành giao thông.
 
Ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong công tác quản lý hạ tầng giao thông, Sở đã triển khai có hiệu quả công tác quản lý, bảo trì và đảm bảo tiêu chuẩn công trình giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung. Chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra để kiểm soát tình trạng đấu nối vào các tuyến đường trên địa bàn tỉnh được giao quản lý, đồng thời cấp gần 200 giấy phép thi công công trình trên địa bàn tỉnh.
 
Sở đã làm tốt công tác thiết lập và quản lý hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy nội địa và quản lý nhà nước tại bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và cảng, bến thủy nội địa. Trong quản lý phương tiện giao thông và trang thiết bị chuyên ngành giao thông, đến nay Sở đã cấp biển số đăng ký chuyên dùng cho 716 phương tiện, cấp đăng ký phương tiện thủy nội địa cho 60 phương tiện. Kiểm định 86.838 lượt xe ô tô, tổ chức sát hạch cấp 15.766 giấy phép lái xe ô tô, 125.336 mô tô, cấp đổi trên 31.000 lượt giấy phép lái xe.
 
Trong những năm qua, Sở cũng đã làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, xử lý tai nạn giao thông, phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông. Theo đó đã tổ chức tuyên truyền cho hơn 15.000 lái xe, phụ xe và 35.000 lượt hộ dân về các quy định trong lĩnh vực trật tự ATGT. Ngoài ra tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý hàng ngàn lượt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự ATGT.
 
Phát biểu tại buổi làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi, ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông giai đoạn 2010 – 2013 của Sở GTVT Quảng Ngãi. Ông Tôn Long Hiếu cũng đề nghị Sở GTVT Quảng Ngãi cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực liên quan của ngành.
 
Sở cũng cần bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo về việc trả lời những ý kiến của thành viên trong đoàn giám sát. Đồng thời nêu rõ những hạn chế do nguyên nhân chủ quan, đồng thời có những đề xuất kiến nghị cụ thể…
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 

.