UBND tỉnh họp bàn tổ chức Hội thảo "Phạm Văn Đồng và văn hóa dân tộc"

09:03, 14/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)-  Chiều 14.3, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban tổ chức để thảo luận một số nội dung chuẩn bị cho Hội thảo “Phạm Văn Đồng và văn hóa dân tộc”.
Tại cuộc họp, các đại biểu trong Ban tổ chức đã thống nhất tổ chức Hội thảo trong tháng 4.2014. Theo đó, hội thảo tập trung vào các nội dung: Những quan điểm minh triết của Phạm Văn Đồng về truyền thống văn hóa, con người Việt Nam; Bài học trong lãnh đạo của Đảng, Nhà nước với văn hóa, văn nghệ; Phạm Văn Đồng- một nhân cách văn hóa lớn; Các di tích, di vật gắn liền với cuộc đời hoạt động của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng… Các nội dung này sẽ được truyền tải đến đại biểu bằng các tham luận của những nhà nghiên cứu văn hóa hàng đầu trong cả nước.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp
 
 
Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu tham dự hội thảo sẽ được đi tham quan Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng và thưởng thức chương trình nghệ thuật. 
 
Hội thảo “Phạm Văn Đồng và văn hóa dân tộc” được tổ chức nhằm làm sáng tỏ những công lao đóng góp to lớn của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng với sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là dịp bổ sung nguồn tài liệu, kết quả nghiên cứu mới nhất về Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ và làm cơ sở khoa học cho các đề tài nghiên cứu về văn hóa dân tộc và xây dựng bộ kỷ yếu Hội thảo. Xác định rõ ý nghĩa của Hội thảo, Ban tổ chức cũng đã cùng nhau thảo luận, thống nhất khâu tổ chức, lập danh sách đại biểu cần mời, chuẩn bị chỗ ăn ở cho khách ở xa đến…
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, điểm mấu chốt trong việc chuẩn bị hội thảo là chọn ra những bản tham luận ý nghĩa để phổ biến tại Hội thảo. Bên cạnh đó, khâu tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự cũng rất quan trọng. Đây là hội thảo có tính vĩ mô nên phải được tổ chức một cách quy củ và không để xảy ra sai sót...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.