Ra mắt chuyên trang Thực phẩm và Tiêu dùng

10:02, 18/02/2014
.

Sáng 18/2, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia khai trương Chuyên trang Thực phẩm và tiêu dùng và hệ thống tem xác thực hàng hóa V- True.

Chuyên trang Thực phẩm và Tiêu dùng sẽ cung cấp thông tin và các văn bản pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm tới người tiêu dùng. Đồng thời, giải đáp kịp thời mối quan tâm của dư luận xã hội về lĩnh vực này qua 2 hình thức giải đáp trực tiếp qua tổng đài 19006609 và website của hệ thống trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Hệ thống Tem xác thực V-True là công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và mã kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường. Những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được dán Tem xác thực trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực duy nhất bao gồm 6 hoặc 7 ký tự. Người tiêu dùng có thể cào lớp phủ trên Tem xác thực để lấy mã tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm thông qua website http://xacthuc.chinhphu.vn hoặc qua tổng đài 19006609 và hệ thống nhắn tin 8137. Sau khi tra cứu theo hướng dẫn, người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, giấy phép kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm…
 
Theo đánh giá của Bộ Y tế, Chuyên trang Thực phẩm và Tiêu dùng trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Hệ thống xác thực V-True sẽ góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc trong cuộc sống hàng ngày của người dân liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thêm công cụ tự bảo vệ và nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của mình trước các sản phẩm cùng loại trên thị trường.


Theo daibieunhandan


.