Hoạt động báo chí đã diễn ra khá tích cực, sôi nổi

09:12, 31/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Đánh giá tình hình hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2013 và định hướng tuyên truyền trong thời gian đến.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải chủ trì hội nghị. Tham dự có đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Trong năm 2013, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh diễn ra khá tích cực, sôi nổi, đúng định hướng của Ban Thường vụ và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các cơ quan báo chí không mắc phải những sai sót về chính trị và đưa tin theo hướng tích cực; chất lượng nội dung, hình thức tin bài được nâng cao. Báo chí đã kịp thời phản ánh, tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả các hoạt động chính trị, kinh tế- xã hội, văn hóa- văn nghệ của tỉnh, của đất nước.
 
Bên cạnh đó, báo chí cũng chú trọng bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như góp phần tích cực đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Hoạt động báo chí đã tích cực góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Đặc biệt, trong năm qua, báo chí tỉnh đã có tin, bài đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch và những biểu hiện “tự diễn biến” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Đối với những hành vi tham nhũng, lãng phí và các hành vi tiêu cực xã hội khác, báo chí đã kịp thời phát hiện, đấu tranh kiên quyết, phản ảnh khách quan, đúng định hướng, kịp thời góp phần ổn định dư luận, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
 
Bên cạnh những ưu điểm đạt được, hoạt động báo chí trong năm 2013 vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm như: Một số thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang trong dư luận. Nhiều vụ việc tiêu cực, nổi cộm, gây bức xúc ở các địa phương, đơn vị, báo chí đưa tin mật độ quá dày, một số thông tin còn nặng tính suy diễn, một chiều. Việc tuyên truyền, cổ vũ những tấm gương tốt, việc làm hay trên các lĩnh vực, nhất là tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chưa góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của nhân dân…
 
Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian đến, báo chí cần tập trung tuyên truyền kết quả sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Những nỗ lực thực hiện 2 nhiệm vụ đột phá về phát triển công nghiệp; nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhân dân địa phương đón Xuân Giáp Ngọ với tinh thần vui tươi, lành lạnh, an toàn, tiết kiệm…
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Phạm Thanh Hải yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phản ánh kết quả chỉ đạo, giải quyết, xử lý những vụ việc bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm. Lưu ý cần cân nhắc, đưa tin có định hướng, không suy diễn một chiều, đảm bảo tính khách quan, trung thực, trên tinh thần xây dựng là chủ yếu…
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 
 
 

.