UBND tỉnh họp cho ý kiến một số nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI

01:10, 24/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến một số nội dung quan trọng chuẩn bị trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XI. 

Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích; Đinh Thị Loan; Phạm Trường Thọ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 
 
Tại cuộc họp, Sở Tư pháp trình bày nội dung quy định một số mức chi có tính chất đặc thù cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để các đại biểu cho ý kiến. 
 
Theo Sở Tư pháp, hiện nay, một số mức chi theo Thông tư liên tịch  số 73 năm 2010 giữa Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính là quá thấp so với mặt bằng giá cả hiện nay, do đó cần nâng các mức chi cho phù hợp trong chương phổ biến giáo dục, pháp luật. Ngoài ra Sở Tư pháp còn xây dựng một số mức chi có tính chất đặc thù, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, phổ biến pháp luật trên địa bàn tỉnh. 
 
Trong nội dung đề nghị của Sở xây dựng về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 23/2009/NQ-HĐND ngày 10/12/2009 của HĐND tỉnh về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng đến năm 2020. Hiện nay, nhiều mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh được cấp phép trước đây đều không phù hợp với trữ lượng, sản lượng khai thác, do đó cần thay đổi bổ sung quy hoạch khai thác để phù hợp với tình hình thực tế. 
 
Riêng 7 mỏ khoáng sản trong Khu Kinh tế Dung Quất không nên đưa vào quy hoạch thăm dò, khai thác mà nên đưa vào mục khai thác có điều kiện để cơ quan quản lý Nhà nước căn cứ tình hình thực tế mà cấp phép thời gian khai thác cho phù hợp, tránh sự chồng chéo với quy hoạch của Khu kinh tế Dung Quất. 

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
 
Các đại biểu cũng lưu ý, khi quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng ngoài việc phải phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh thì cũng phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch về di tích văn hóa lịch sử, tránh tình trạng điều chỉnh đi điều chỉnh lại quy hoạch nhiều lần. 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nhấn mạnh, những nội dung khi trình HĐND phải bảo đảm tính chính xác. Vì thế, Sở Xây dựng khẩn trương điều chỉnh những nội dung đã được đại biểu góp ý tại cuộc họp và sớm trình cho kỳ họp HĐND sắp tới. Đây là Nghị quyết điều chỉnh bổ sung nên khi diễn đạt phải nêu rõ điều chỉnh ở mục nào, điểm nào, khoản nào. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cũng đồng ý đưa ra ngoài quy hoạch những mỏ đất sét vì theo quy hoạch của Chính phủ đang khuyến khích sản xuất và xây dựng gạch không nung. Tuy nhiên, Sở Xây dựng lưu ý phải bảo đảm nguồn gạch xây dựng trong quá trình chuyển đổi, giải quyết việc làm cho người lao động khi chuyển từ sản xuất gạch nung sang gạch không nung.
 
Cuộc họp cũng đã nghe Sở Giao thông vận tải trình bày nội dung về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng lề đường, vỉa hè, bến bãi, mặt nước vào mục đích sản xuất kinh doanh, quảng cáo trên địa bàn tỉnh. 
 
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 
 

.