Sở LĐ-TB&XH: Tập huấn các quy định mới trong Bộ luật Lao động 2012

04:07, 10/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 10/7, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị tập huấn và triển khai các văn bản liên quan đến Bộ luật lao động sửa đổi năm 2012, có hiệu lực từ ngày 1/5/2013 cho các cán bộ cơ sở phụ trách ngành, cán bộ thuộc 14 liên đoàn lao động huyện, thành phố.

TIN LIÊN QUAN


Bộ luật Lao động năm 2012 có 17 chương, 242 điều, tăng 23 điều so với Bộ luật cũ. Trong đó, có 5 điểm chính được sửa đổi cơ bản là: Chế độ thai sản 6 tháng; được nghỉ tết âm lịch 5 ngày; quy định tuổi hưu có thể cao hoặc thấp hơn thông thường cho một số nhóm đối tượng theo quy định của Chính phủ; nghiêm cấm quấy rối tình dục tại nơi làm việc; xử lý nghiêm việc chây ỳ, trốn đóng bảo hiểm xã hội.

 

Buổi tập huấn đã triển khai nhiều quy định mới của Bộ luật lao động đến các học viên

Tại buổi tập huấn, các học viên được triển khai về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động- quy định mới trong Bộ luật lao động 2012


Tại buổi tập huấn, các học viên đã được phổ biến nội dung của 10 Nghị định của Chính phủ ban hành nhằm thực hiện tốt những quy định mới theo Bộ luật Lao động đã sửa đổi như: Nghị định số 45/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động; Nghị định 46/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động về tranh chấp lao động…

Tại buổi tập huấn các học viên cũng được giải đáp những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc tại cơ sở. Đây là cơ hội để các các bộ phục trách ngành tại cơ sở, cán bộ phụ trách công tác tiền lương… hiểu và áp dụng chính xác những quy định mới của Bộ luật lao động.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.