Bổ sung 5 tỷ đồng thực hiện chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

10:05, 31/05/2013
.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định phân khai bổ sung thêm 5 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013.

Trước đó, UBND tỉnh đã phân khai kế hoạch vốn 22 tỷ đồng cho Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013.


Qua gần 10 năm triển khai Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh, đã có gần 400 công trình lớn, nhỏ được xây dựng. Đa số các công trình ở các xã đồng bằng đều phát huy hiệu quả sử dụng, đặc biệt là ở các xã có nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn. Tuy vậy, vẫn còn một số công trình, nhất là ở miền núi không phát huy hiệu quả sử dụng.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở ngành, UBND các huyện liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm và tập trung chỉ đạo khắc phục hoàn thành các công trình nước sạch bị hư hỏng và các dự án đã được UBND tỉnh giao kế hoạch vốn tại Quyết định số 261/QĐ-UBND ngày 22/02/2013 để người dân hưởng lợi thực sự từ các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 

PV


.