Tặng quà tình yêu

01:02, 05/02/2013
.

(QNg)- Đây không phải quà tình yêu nhân "Ngày tình yêu" (Valentine). Đây là quà tình yêu với nhân dân quê hương mình mà Tổng Cty bảo hiểm dầu khí (PVI) vẫn chăm chút dành tặng cho người nghèo Quảng Ngãi mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Năm nay, với 2.200 phần quà, tổng số tiền 1,1 tỷ đồng, PVI đã dành cả hai ngày 27 và 28/1/2013 để tặng quà trên một địa bàn rộng khắp nhiều huyện, thành phố trong tỉnh.

Năm nay kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp lớn trong nước lo trả nợ ngân hàng và thanh toán lương cho cán bộ nhân viên của mình đã "bở hơi tai", chưa nói tới những "khoản chi khác". Trong tình hình ấy, mới thấy không chỉ nghĩa cử mà là cách làm ăn, kinh doanh của PVI thật đáng quan tâm! Nói gì thì nói, họ phải làm ăn có lãi thì mới có thể trích trong phần lợi nhuận để phục vụ công tác an sinh xã hội (ASXH).

Liền trong ba năm (2010, 2011, 2012), PVI đã tặng quà cho đồng bào nghèo cả nước tổng số tiền là 44 tỷ đồng-số tiền rất lớn đối với một công ty kinh doanh. Chia sẻ với tôi, anh Bùi Vạn Thuận-Tổng giám đốc PVI nói: "Chúng tôi phải cố gắng trụ vững, cố gắng làm ăn có lãi thì mới có thể chia sẻ với đồng bào nghèo phần lợi nhuận của mình được. Chúng tôi cũng muốn càng ngày những món quà tặng của mình càng "có da có thịt" hơn, và càng thiết cốt hơn với đời sống bà con".

Hiện PVI đang là chủ của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất, nên gần như quanh năm, bệnh viện này thường xuyên tổ chức những đợt khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, đặc biệt là cho người nghèo ở các huyện phía Bắc tỉnh. Có thể Bệnh viện Dầu khí Dung Quất còn cần phải nâng cao chất lượng chuyên môn hay trang thiết bị, nhưng có một điều họ đã làm được, đó là tinh thần phục vụ cộng đồng, luôn hướng về phía những người nghèo đang bị bệnh tật.

Ai cũng biết, đây là điều khó làm nhất trong tất cả các điều đối với ngành y tế Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. Khám chữa bệnh thu tiền, thậm chí thu tiền cao thì dễ, nhưng khám chữa bệnh miễn phí hay với phí rất thấp cho người nghèo thì… hơi bị khó. Vừa rồi, ra Đà Nẵng làm việc với Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, tôi đã thấy được rõ ràng tinh thần phục vụ người nghèo ở mức tối đa của một bệnh viện lớn. Nhưng đó là Đà Nẵng. Còn với Quảng Ngãi, có được tinh thần và nhiệt tình vì người nghèo như Bệnh viện Dầu khí Dung Quất, thiết nghĩ đã là điều rất đáng được biểu dương. Bây giờ, ai cũng có thể nói rất hay về người nghèo, nhưng lo được cho người nghèo những việc cụ thể thì chưa nhiều đâu!

Anh Bùi Vạn Thuận ao ước: Làm sao, cứ mỗi dịp Xuân về Tết đến lại được sát cánh cùng bao nhiêu doanh nghiệp, bao nhiêu người hảo tâm khác tỏa về những vùng sâu vùng xa, miền núi và hải đảo để tặng quà Tết cho đồng bào nghèo. Được như thế, chúng tôi coi đó là "cái hên", là cơ may và niềm hạnh phúc của mình. Rõ ràng, càng "cho" thì chúng tôi lại càng có cơ hội để "nhận". Nhận công việc, nhận hợp đồng, nhận lợi nhuận, và nhận… trách nhiệm giúp đỡ đồng bào mình.


Thanh Thảo
 


.