Báo Quảng Ngãi: Tổ chức Hội nghị cộng tác viên

09:02, 01/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều 1/2, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2012. Đến dự có lãnh đạo Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo báo qua các thời kỳ, cùng đông đảo các cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi.

 



Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Đức Minh-Phó Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã báo cáo công tác cộng tác viên, bạn đọc năm 2012, cũng như định hướng tuyên truyền năm 2013.


Báo cáo nêu rõ: Báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn phẩm là báo in và báo Quảng Ngãi điện tử, trong đó báo in xuất bản 4 kỳ/tuần gồm thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật. Báo Quảng Ngãi điện tử cập nhật liên tục 24/24 giờ những tin tức thời sự trong tỉnh, trong nước và thế giới.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Năm 2012, Báo Quảng Ngãi in đã xuất bản 208 kỳ báo, đạt 100%KH. Chất lượng và nội dung của các kỳ báo ngày được nâng lên. Báo đã thực hiện được đúng tôn chỉ, mục đích, không sa vào xu hướng thương mại hóa. Báo Quảng Ngãi còn chủ động và phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và các địa phương trong tỉnh mở các chuyên mục, chuyên trang định kỳ và không định kỳ nhằm phản ánh chuyên sâu và tăng tính đa dạng, hấp dẫn của báo.

Đối với ấn phẩm báo Quảng Ngãi điện tử hính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2009, đến nay báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định, giao diện báo đẹp, tốc độ truy cập nhanh. Lượng tin bài được đăng tải hàng ngày khá phong phú. Báo Quảng Ngãi điện tử đã góp phần quảng bá, đưa hình ảnh của Quảng Ngãi đến bạn đọc trong và ngoài nước.


Về công tác bạn đọc, trong năm 2012, báo Quảng Ngãi đã tiếp nhận trên 4.000 tin bài, ảnh của CTV trong và ngoài tỉnh, tăng gần 1.000 tin, bài, ảnh so với năm 2011. Bình quân một kỳ báo, tin bài của CTV chiếm từ 15-20%, còn lại là của phóng viên.

 

Đồng chí Võ Văn Hào-Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi trao giấy khen cho các CTV.
Đồng chí Võ Văn Hào-Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi trao giấy khen cho các CTV.

Về nhiệm vụ năm 2013, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có những cải tiến từ nội dung đến hình thức của cả báo in lẫn báo điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Tại hội nghị, các đại biểu và cộng tác viên cũng đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến qua đó giúp báo Quảng Ngãi ngày càng hoàn thiện hơn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hào-Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao sự cộng tác đầy trách nhiệm của các CTV đối với báo trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, mặc dù báo Quảng Ngãi đã có những cải tiến, tuy nhiên nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
 
Vì vậy, báo trong thời gian đến Báo Quảng Ngãi in và điện tử sẽ tiếp tục thay đổi mạnh về hình thức lẫn nội dung, đặc biệt báo sẽ tiến tới tăng trang và ra nhật báo. Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ có thêm phiên bản tiếng Anh. Điều này cũng đòi hỏi đội ngũ báo Quảng Ngãi phải nỗ lực nhiều hơn và các CTV, những người góp phần cho tờ báo phong phú cũng phải nỗ lực nhiều hơn trong việc viết tin, bài có chất lượng.

Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi đã tặng giấy khen cho 6 CTV cộng tác tích cực với Báo Quảng Ngãi trong năm 2012.
 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.