Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

10:11, 10/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 10/11, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh phối hợp với UBND huyện Bình Sơn tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 trên địa bàn huyện với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Hơn 400 học sinh, ĐVTN của huyện Bình Sơn đã tham gia lễ phát động.

TIN LIÊN QUAN


Đại dịch HIV/AIDS đã và đang là hiểm họa chung của toàn thế giới. Đối với Việt Nam, trong hơn 4 năm qua số người phát hiện nhiễm HIV liên tục giảm, nhưng vẫn chưa đảm bảo tính bền vững. Tính đến ngày 30/9, trên cả nước số trường hợp nhiễm HIV hiện còn sống là 206.059 người, 53.773 người nhiễm HIV/AIDS đã tử vong.

 

Các ĐVTN tham gia lễ diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS
Các ĐVTN tham gia lễ diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS


Riêng trên địa bàn tỉnh, có 474 người nhiễm HIV/AIDS. Trong đó, huyện Bình Sơn có 50 người bị nhiễm HIV/AIDS tập trung ở 17 xã, thị trấn. Đại dịch HIV/AIDS vẫn đang tiếp tục là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của nhiều người, ảnh hưởng đến sự phát triển về kinh tế, chính trị và trật tự an toàn xã hội. Do đó, việc phòng, chống HIV/AIDS là một nhiệm vụ phức tạp, phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài.

Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Bình Sơn đã kêu gọi các cấp chính quyền và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy cao độ ý thức tự giác, tính chủ động cùng với cộng đồng và xã hội tham gia tích cực vào việc phòng chống các tệ nạn mại dâm, ma túy và phòng tránh nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS. Đồng thời, nâng cao việc phối hợp giáo dục tuyên truyền, thay đổi hành vi, phát huy cao độ ý thức tự giác của cộng đồng, nhất là với thanh niên...

Ngay sau lễ phát động, hơn 100 ĐVTN của huyện đã tham gia diễu hành tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc phòng chống HIV/AIDS trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn Dốc Sỏi- Ngã tư Bình Long.


Thanh Phương

 

 


.