Bình Sơn tái phát dịch cúm gia cầm

03:10, 03/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 3/10/2012, tin từ Trạm Thú y huyện Bình Sơn cho biết, sau một thời gian lắng dịu và không có trường hợp đàn gia cầm nào trên địa bàn huyện mắc bệnh thì cuối tháng 9 vừa qua dịch cúm A/H5N1 lại bùng phát, gây lo ngại cho người chăn nuôi và công tác phòng chống dịch.

TIN LIÊN QUAN


Dịch cúm gia cầm đã tái phát trở lại trên đàn vịt 600 con của ông Phạm Văn Minh ở thôn Giao Thủy, xã Bình Thới làm chết 200 con vịt, hiện hơn 100 con vịt bị ốm với triệu chứng: Sưng đầu, sốt, bỏ ăn, ủ rủ, xù lông, đục mắt, liệt chân, xuất huyết ở chân, lưỡi, hầu và niêm mạc ruột.
     

Cán bộ thú y thu dọn và tiêu hủy vịt chết do nhiễm vi rút cúm gia cầm A/H5N1 nhằm tránh dịch cúm lây lan ra diện rộng.
Cán bộ thú y thu dọn và tiêu hủy vịt chết do nhiễm vi rút cúm gia cầm A/H5N1 nhằm tránh dịch cúm lây lan ra diện rộng.


Trước tình hình trên Ban Chỉ huy phòng chống dịch gia súc, gia cầm huyện phối hợp cùng địa phương và chủ hộ chăn nuôi tổ chức chôn lấp số vịt bị chết, thực hiện tiêu hủy bắt buộc với số vịt còn lại và phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi và xung quanh, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Được biết, vào giữa tháng 8/2012 dịch cúm gia cầm bùng phát tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh và sau đó lây lan nhanh ra các vùng có đàn gia cầm khác khiến cho hàng chục ngàn con vịt buộc phải tiêu hủy và UBND tỉnh phải công bố dịch cúm gia cầm.


Tin, ảnh: Lê Đức

 


.