Báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI)

04:10, 31/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 31/10, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI). Đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII, lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh, Bí thư, Phó Bí thư các Ban cán sự Đảng và Đảng đoàn, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội của tỉnh, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND và UBND các huyện, thành phố và các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng báo cáo nhanh kết quả của Hội nghị TƯ 6.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng báo cáo nhanh kết quả Hội nghị TƯ 6.

Hội nghị đã nghe đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI). Theo đó, sau 15 ngày (từ ngày 1-15/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trên tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, Hội nghị Trung ương 6 đã bàn và nhất trí cao nhiều chủ trương, chính sách quan trọng quan trọng của Đảng và đất nước.

Những nội dung chính Hội nghị Trung ương 6 bàn gồm: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, và phương hướng nhiệm vụ năm 2013; tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ.


Tại hội nghị Trung ương 6, Trung ương cũng đã bàn về việc quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước; việc thành lập Ban Kinh tế Trung ương; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và một số vấn đề quan trọng khác.

 

Đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về tình hình kinh tế xã hội năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng nhấn mạnh:  Kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm có những chuyển biến nhất định. Kinh tế vĩ mô ổn định hơn, lạm phát được kiềm chế, chỉ số giá tiêu dùng giảm, thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện, niềm tin vào giá trị đồng tiền Việt Nam được củng cố.  Tuy nhiên thị trường tiền tệ diễn biến phức tạp, nợ xấu ngân hàng ở mức cao. Vì vậy, trong những tháng còn lại của năm 2012 và năm 2013 đòi hỏi phải tiếp tục tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn của hệ thống tài chính ngân hàng, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong đầu tư và chi tiêu công.

Về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước: Kiên quyết điều chỉnh doanh nghiệp nhà nước có cơ cấu hợp lý, đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ, tập trung vào những khâu then chốt.

Về vấn đề đất đai, Trung ương tiếp tục khẳng định, quyền sử dụng đất là một loại tài sản và hàng hoá đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu cần đựơc xác định cụ thể, phù hợp với từng loại đất, đối tượng sử dụng đất và các trường hợp giao đất, cho thuê đất. Thu hẹp đối tượng giao đất không thu tiền sử dụng đất đồng thời mở rộng việc giao đất thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất để thực hiện các dự án sản xuất kinh doanh thông qua hình thức đấu thầu hoặc đấu giá...
 
Ban Chấp hành Trung ương khẳng định: Giáo dục và đào tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước, của toàn dân và là quốc sách hàng đầu, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Đầu tư cho giáo dục và đào tạo phải được ưu tiên và đi trước. Mục tiêu cốt lõi của giáo dục và đào tạo là hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực con người Việt Nam

Về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương hoan nghênh và đánh giá cao sự nghiêm túc gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị và Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Ban chấp hành Trung ương nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước khắc phục. 
 
Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng cần xác định một số vấn đề cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2012./.

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.