Quảng Ngãi: Tiến hành khảo sát tàu cổ bị đắm

07:09, 27/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 27/9, mặc dù thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương (đơn vị được lựa chọn) phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành thăm dò khảo cổ di sản văn hóa dưới nước tại vùng biển thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

 

Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đang tiến hành khảo sát khu vực tàu cổ bị chìm.
Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đang tiến hành khảo sát khu vực tàu cổ bị chìm.


Trong buổi thăm dò đầu tiên, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đã tiến hành đưa những thợ lặn có kinh nghiệm với những thiết bị lặn hiện đại như máy hút cát, camera dưới nước để tiến hành thăm dò chiếc tàu bị đắm. Theo đại diện công ty TNHH Đoàn Ánh Dương thì chiếc tàu cổ này đang bị vùi dưới một lớp cát khá dày từ 1-2 mét. Sau khi thăm dò xác định vị vị trí cũng như thực trạng của tàu, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương sẽ tiến hành lên phương án án bảo vệ tàu cổ và cổ vật trước khi tiến hành khai quật.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi thì thời gian để Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương tiến hành khảo sát, thăm dò tàu cổ cùng cổ vật là không quá 5 ngày. Sau khi hoàn thành quá trình thăm dò, khảo cổ, các chuyên gia sẽ tổng hợp các dữ liệu và lập báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ngãi để xem xét và lựa chọn đơn vị khai quật tàu đắm chứa cổ vật.

 


M.Toàn

 


.