Phản hồi bài báo "Công trình nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Thới bị rút ruột”:
Báo Quảng Ngãi phản ánh hoàn toàn đúng sự thật

09:09, 14/09/2012
.

(QNg)- Đó là khẳng định của ông Phạm Phượng- Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn sau khi kiểm tra, xác minh vụ việc BQN số 3171 ra ngày 20/8/2012 đã có bài phản ánh: "Công trình nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Thới bị rút ruột”.

TIN LIÊN QUAN


Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho rằng, những sai phạm tại công trình xây dựng nghĩa trang liệt sĩ xã Bình Thới là do chủ đầu tư (UBND xã Bình Thới) và BQL công trình đã thiếu trách nhiệm trong việc giám sát, kiểm tra trong quá trình thi công, không chặt chẽ trong thủ tục đầu tư xây dựng, không thường xuyên theo dõi, kiểm tra làm ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, đơn vị tư vấn giám sát (Công ty TNHH Hoàng Khoa) đã thiếu trách nhiệm trong việc thường xuyên giám sát, theo dõi trong quá trình thi công. Công ty cổ phần tư vấn Thiết kế và xây dựng Thành Nghĩa cũng không hoàn thành hết trách nhiệm trong việc giám sát tác giả đối với công trình này. Hơn nữa, UBND xã Bình Thới chưa thực hiện đúng quy định về đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.

“UBND xã Bình Thới có trách nhiệm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc thiếu trách nhiệm để xảy ra các sai phạm; đồng thời xử lý các nhà thầu vi phạm theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, UBND huyện sẽ xem xét, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật”- ông Phượng nhấn mạnh.


TRỊNH PHƯƠNG
 


.