LĐLĐ tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20

01:09, 27/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 27/9. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 20 (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có trên 85.000 lao động, trong đó có trên 77.790 công nhân, lao động làm việc trong các doanh nghiệp thuộc các KCN, KKT Dung Quất và thành phố Quảng Ngãi. Những năm gần đây, điều kiện làm việc của công nhân, lao động ngày càng được quan tâm và cải thiện.

Trong 5 năm qua, thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 20 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Tỉnh ủy Quảng Ngãi và của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

 

Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.


Đã tổ chức trên 1.000 cuộc tuyên truyền, phát hành 30.000 sổ tay pháp luật, hàng chục ngàn tờ rơi về thành lập công đoàn, tuyên truyền dân số, thành lập nghiệp đoàn nghề cá… xây dựng tủ sách pháp luật, phòng chống ma túy, giữ gìn an ninh trật tự, cùng nhiều hoạt động khác…

Các cấp công đoàn đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát, giải quyết các khiếu nại tố cáo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ.

Trong 5 năm qua, đã có 289 lượt tập thể, 1.227 cá nhân được LĐLĐ tỉnh khen thưởng, 97 lượt tập thể, 174 cá nhân được Tổng liên đoàn tặng cờ thi đua và bằng khen; hàng ngàn CNVCLĐ đạt lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh, bộ, ngành và TƯ…

 

M.Toàn
 

 


.