UBND tỉnh: Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tây Trà

07:08, 09/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 9/8, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn dầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Tây Trà về công tác triển khai phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2012.

Báo cáo của Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Tây Trà cho biết, đến thời điểm này, huyện đã kiện toàn Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện, qua đó đã phân công nhiệm vụ, địa bàn phụ trách cho từng thanh viên trong ban chỉ huy. Ngoài ra huyện cũng đã thành lập được đội xung kích ứng cứu phối hợp với ban quản lý di dời, tái định cư hồ chứa nước Nước Trong và các xã Trà Thọ, Trà Phong, Trà Xinh để sẵn sàng di dời dân khi khẩn cấp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ kiểm tra công tác PCLB tại huyện Tây Trà.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ kiểm tra công tác PCLB tại huyện Tây Trà.


Huyện cũng đã tổ chức kiểm tra, rà soát lại các công trình hạ tầng cơ sở, công trình phúc lợi, lập kế hoạch gia cố, sửa chữa đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão, nhất là các công trình xung yếu. Huyện đã tiến hành kiểm tra các điểm nứt núi và đã có phương án di dời 135 hộ, với 625 khẩu. Bên cạnh đó, huyện cũng đã chuẩn bị mua 25 tấn gạo dự trữ, mua sắm nguyên liệu và các trang thiết bị, các cơ số thuốc cần thiết... Ngoài ra, huyện cũng đã chỉ đạo mỗi xã dự trữ 2-4 tấn gạo....

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của huyện Tây Trà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác PCLB&TKCN là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì vậy đòi hỏi các cấp trong huyện phải chú trọng và đặt lên hàng đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mùa mưa bão đang đến gần, vì vậy Thường trực Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Tây Trà cần đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ", phải đặc biệt chú ý đến những vùng xung yếu, đặc biệt là vùng sạt lở núi, nứt núi. Phải kiểm tra, rà soát lại phương án, kế hoạch để chủ động di dân ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tổ chức cắm biển tại các nơi nguy hiểm có nguy cơ sạt lở núi, lở đất, vùng ngập nước. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống lụt bão, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân.
 

M.Toàn

 


.