Quảng Ngãi: Triển khai công tác PCCC cháy những tháng cuối năm 2012

09:08, 08/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 8/8, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác PCCC 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ PCCC 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC chủ trì hội hội.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 3.029 vụ cháy (tăng 8 vụ so với cùng kỳ), trong đó cháy nhà dân 9 vụ, cháy chợ 1 vụ, cháy cơ quan, doanh nghiệp 7 vụ, cháy rừng 9 vụ, cháy khu vực khác 4 vụ. Trong đó vụ cháy chợ Quảng Ngãi xảy ra vào ngày 9/2, được xem là vụ cháy nghiêm trọng nhất trong những năm qua, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Cùng với các vụ cháy thì trong tỉnh cũng xảy ra một vụ nổ tàu chở dầu khiến 2 người chết.

 

Nguyên nhân dẫn đến cháy nổ là do ý thức về PCCC của người dân còn hạn chế. Một số địa phương, đơn vị chưa quan tâm, chỉ đạo đầu tư, mua sắm trang bị phương tiện, xây dựng lực lượng, lập và thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở theo quy định.

 

Đồng chí lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC tỉnh cho rằng, thời gian qua, Ban chỉ đạo PCCC tỉnh và các đơn vị thành viên đã chủ động tham mưu, phục vụ UBND lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp PCCC, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật PCCC của cán bộ và nhân dân.

Tuy nhiên, công tác PCCC vẫn còn hạn chế, đó là công tác phòng ngừa còn kém, trang thiết bị, quản lý nhà nước trong phòng cháy chữa cháy còn bất cập. Ý thức, nhận thức quy định pháp luật của nhân dân, chủ doanh nghiệp còn kém. Thông tin chỉ đạo điều hành trong công tác PCCC của tỉnh chưa kịp thời, dẫn đến công tác PCCC đạt hiệu quả không cao.

 

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi được xem là vụ cháy nghiêm trọng nhất trong 6 tháng đầu năm 2012.
Vụ cháy chợ Quảng Ngãi được xem là vụ cháy nghiêm trọng nhất trong 6 tháng đầu năm 2012.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ chỉ đạo, trong thời gian đến các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về công tác PCCC trong nhân dân. Cần làm tốt công tác quy hoạch hệ thống PCCC tại các công trình xây dựng, hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra và cương quyết xử lý sai phạm trong công tác PCCC. Phải tổ chức diễn tập PCCC, nhằm nâng cao kỹ năng PCCC và ý thức PCCC cho mọi người dân.
 

M.Toàn

 


.