Huyện Minh Long tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sĩ

09:07, 27/07/2012
.

(QNĐT)- Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sĩ, sáng 27/7, UBND huyện Minh Long tổ chức gặp mặt 40 người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe lãnh đạo huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời nghe báo cáo về công tác đền ơn đáp nghĩa và giải quyết chế độ chính cho các đối tượng chính sách.

Huyện Minh Long hiện có 525 đối tượng và thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công giúp đỡ cách mạng được trợ cấp thường xuyên. Ngoài ra, hàng năm có trên 170 đối tượng được tỉnh xem xét và phân cho huyện theo kế hoạch để đảm bảo công bằng cho đối tượng.

 

40 người có công với cách mạng tiêu biểu đã dự buổi gặp mặt với lãnh đạo huyện Minh Long
40 người có công với cách mạng tiêu biểu dự buổi gặp mặt với lãnh đạo huyện Minh Long


Việc quy tập mộ liệt sĩ và nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ cũng được chính quyền huyện Minh Long quan tâm đầu tư. Từ năm 2008 đến nay đã quy tập được 18 mộ liệt sĩ, chỉnh trang lại toàn bộ bia mộ trong nghĩa trang liệt sĩ huyện với tổng nguồn kinh phí là 67 triệu đồng.

Trong các dịp lễ, tết hằng năm, phối hợp cùng với UBND tỉnh, huyện Minh Long đều đặn tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình người có công với cách mạng.

Để thực hiện tốt hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, huyện đã lên kế hoạch tiếp tục triển khai công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; khuyến khích động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng chính sách vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế…

Ngay sau nghe báo cáo của lãnh đạo huyện, các đại biểu là người có công cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ… đã phát biểu ý kiến, bày tỏ sự vui mừng vì công tác giải quyết chế độ chính sách, đền ơn đáp nghĩa đã đạt được kết quả tốt trong thời gian qua. Ngoài ra, các đại biểu còn mong muốn công tác này sẽ được tiếp tục phát huy nhằm đảm bảo công bằng cho các đối tượng người có công với cách mạng.


Nhân dịp này, UBND huyện Minh Long đã tặng 10 suất quà cho 10 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng.


Thanh Phương
 

 


.