Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012

07:06, 02/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/6, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Sở LĐTB&XH đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Thanh Nghìn- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Đình Đức- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH nêu lên ý nghĩa, tầm quan trọng và đánh giá lại những kết quả của công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chăm sóc và bảo vệ trẻ em là việc làm không của riêng ai mà là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của mọi gia đình và toàn xã hội. Những năm qua, các mục tiêu của Chương trình hành động vì trẻ em đã được các cấp, ngành, đoàn thể xã hội phối hợp thực hiện có hiệu quả. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có nhiều chuyển biến rõ rệt cả về nhận thức và tổ chức thực hiện.

 

Ông Nguyễn Duy Nhân- Giám đốc Sở LĐ TB&XH và bà Phạm Thị Thúy Kiều- Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Duy Nhân- Giám đốc Sở LĐ TB&XH và bà Phạm Thị Thúy Kiều- Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.



Tuy vậy hiện vẫn còn rất nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, nhiễm hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV, khuyết tật, tai nạn thương tích, bỏ học, ngược đãi, xâm hại trẻ em…. Tất cả những đối tượng trên có nguy cơ không được hưởng những quyền cơ bản của mình để phát triển bình đẳng, lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Đó là những thực tế đau lòng, những băn khoăn, trăn trở, đòi hỏi sự giải quyết cấp bách cần thiết hơn bao giờ hết của toàn xã hội.

Đồng chí  Trương Đình Đức đã tuyên bố phát động Tháng Hành động vì trẻ em với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”. Đồng chí kêu gọi các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể  từ tỉnh đến cơ sở, mỗi gia đình và cộng đồng cùng chia sẻ, thể hiện trách nhiệm của mình với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thường xuyên chăm lo, tạo điều kiện để trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng, nhằm thúc đẩy thực hiện tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng; Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương chi nhánh Quảng Ngãi trao 46 suất quà, 300 nghìn đồng/suất và Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Ngãi trao 15 suất quà, 700 nghìn đồng/suất cho trẻ em cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Ái Kiều

 

 

.