Doosan khánh thành nhà máy nhiệt điện Gheco One

07:06, 30/06/2012
.

(QNĐT)- Tin từ Doosan Vina cho biết, Doosan vừa khánh thành, đưa vào vận hành nhà máy nhiệt điện Gheco One công suất 700MW chạy than lớn nhất từ trước đến nay tại Thái Lan. Trong đó, nhiều thiết bị trong số các thành phần công nghệ cao cấu thành nồi hơi siêu hạng của nhà máy này do đội ngũ công nhân Việt Nam tại các nhà của Doosan Vina tại KKT Dung Quất lắp ráp.

Được biết, Nhà máy nhiệt điện thân thiện môi trường Gheco One được trang bị hệ thống thiết bị sử dụng nước biển khử lưu huỳnh cùng thiết bị thu hồi khí thải và trở thành nhà máy nhiệt điện xanh - sạch nhất ở châu Á hiện nay.

 

Hệ thống ống dẫn của nồi hơi siêu hạn cho nhà máy nhiệt điện đang được xuất đi tại cảng Doosan Vina.
Hệ thống ống dẫn của nồi hơi siêu hạn cho nhà máy nhiệt điện  Gheco One  được xuất đi tại cảng Doosan Vina.


Gheco One cũng sử dụng công nghệ thân thiện môi trường có tính năng tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao và giảm thiểu khí thải đồng thời tăng năng suất sản xuất điện lên một cách đáng kể. Việc xây dựng thành công Nhà máy nhiệt điện Gheco One được xem là cầu nối giúp Doosan giành được nhiều hợp đồng nhiệt điện hơn nữa tại thị trường châu Á.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại KKT Dung Quất. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để con người sử dụng hàng ngày.

 

Diệu Linh

 

 


.