Quảng Ngãi: Tạm giữ gần 80 mét khối gỗ quý tại ga Thủy Thạch

01:02, 27/02/2012
.

(QNĐT)- Gần 80 mét khối gỗ quý nhóm I đang được bốc xếp lên tàu hỏa tại ga Thủy Thạch, xã Phổ Cường, Đức Phổ để vận chuyển ra Bắc thì bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra vì thiếu một số thủ tục cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Theo ông Trần Xuân Tẩm- Trưởng ga Thủy Thạch, số gỗ trên có nguồn gốc từ Kon Tum- Gia Lai được các doanh nghiệp vận chuyển bằng 3 xe tải về ga Thủy Thạch để bốc xếp lên tàu, tiếp tục vận chuyển bằng đường sắt ra các tỉnh phía Bắc.

 

Vào khoảng 11 giờ trưa 26/2, sau khi tiến hành kiểm tra các giấy tờ liên quan và báo cho lực lượng kiểm lâm địa phương xác minh lại nguồn gốc, chúng tôi bắt đầu tiến hành bốc xếp thì cơ quan công an yêu cầu tạm giữ toàn bộ số gỗ trên để điều tra.

 

i
Số gỗ quý đang được tạm giữ chờ điều tra, xử lý

 

Trao đổi với  phóng viên QNĐT vào sáng nay (27/2), Trung tá Trần Thị Nghiệp- Đội trưởng đội phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại (PC 46) Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi tiến hành kiểm tra nguồn gốc của số gỗ trên, chúng tôi phát hiện thiếu một số thủ tục cần thiết nên quyết định tạm giữ để điều tra. Từ 16 giờ chiều 26/2, chúng tôi đã bắt đầu bốc dỡ gỗ xuống tàu để đưa về TP. Quảng Ngãi xử lý.

 

Đến sáng nay, tại ga Thủy Thạch, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tiến hành bốc dỡ số gỗ còn lại xuống tàu. Những phách gỗ có chiều dài từ 2-3m có đường kính từ 30 cm đến 50 cm. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, số gỗ trên chủ yếu là gỗ hương và gõ thuộc vào loại gỗ quý hiếm nhóm I.

 

Gần 80 mét khối gỗ quý lần lượt được đưa ra khỏi tàu
Gần 80 mét khối gỗ quý lần lượt được đưa ra khỏi tàu
Cận cảnh những phách gỗ quý
Hầu hết các phách gỗ có đường kính từ 30-50 cm, dài 2-3 m
Một trong 3 chiếc xe tải vận chuyển gần 80 mét khối gỗ từ Gia Lai- Kon Tum về ga Thủy Thạch
Một trong 3 chiếc xe tải vận chuyển gần 80 mét khối gỗ từ Gia Lai- Kon Tum về ga Thủy Thạch. Mỗi chiếc vận chuyển khoảng 30 mét khối gỗ

 

 
X.Thiên-T.Phương
 

.