Phải đảm bảo ổn định cho người dân đến nơi tái định cư

08:02, 06/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 6/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì buổi làm việc với huyện Sơn Tây, Công ty Cổ phần thủy điện Đakđrinh và các sở, ngành, địa phương liên quan để xem xét, giải quyết một số vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư của Dự án thủy điện Đakđrinh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi họp.


Dự án thủy điện Đakđrinh nằm trên địa bàn 2 huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) và huyện KonPlong (tỉnh Kon Tum), công trình này đã được khởi công xây dựng năm 2007, với tổng công suất 125MW. Riêng tại 4 xã của huyện Sơn Tây là Sơn Tân, Sơn Dung, Sơn Long và Sơn Liên, tổng diện tích đất sử dụng của dự án gần 970ha, trong đó các hạng mục chính của dự án và các khu tái định cư chiếm khoảng 925 ha.

Theo kế hoạch của dự án thì đến tháng 9/2013 phát điện tổ máy số 1 và tháng 12/2013 phát điện tổ máy thứ 2. Và hoàn thành dự án vào quý I năm 2014.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Sơn Tây cần chú trọng đến công tác tái định cư cho 206 hộ dân bị ảnh hưởng do phải di dời để làm lòng hồ thủy điện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, đối với 4 khu tái định cư mà huyện làm để di dời 206 hộ dân phải đảm bảo những điều kiện hạ tầng cần thiết, đặc biệt phải mời những hộ dân đến để những hộ dân tự chọn tái định cư cho mình. Tránh tình trạng đưa người dân đến những nơi tái định cư mà người dân không đồng ý, để rồi sau đó người dân không ở khu tái định cư này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, ngoài việc đền bù, hỗ trợ hợp lý cho người dân, cần tính đến phương án ổn định sản xuất lâu dài cho người dân.

 

Tin, ảnh: M.Toàn

 

 


.