Lý Sơn: Hàng trăm tấn hàng tết được vận chuyển ra đảo

02:01, 04/01/2012
.

(QNĐT)- Tuy thời tiết biển động kéo dài, nhưng nhiều ngày qua hàng chục tàu vân tải chuyên chở hàng hoá tham gia hoạt động trên tuyến giao thông Lý Sơn – Sa Kỳ vẫn hối hả ra vào đất liền để vận chuyển hàng tết phục vụ người dân huyện đảo.

TIN LIÊN QUAN


Đến thời điểm này, số hàng hoá nhu yếu phẩm được vận chuyển ra đảo đã đáp ứng tương đối nhu cầu mua sắm tết Nhâm Thìn cho người dân. Tuy nhiên, do thời điểm cuối năm biển động dài ngày, nhiều tàu cá của ngư dân không thể ra khơi khai thác hải sản, bên cạnh đó, sản phẩm hành tỏi liên tục rớt giá, nên ảnh hưởng đến sức mua sắm tết của người dân.

Tàu vận tải hàng tết cập đảo Lý Sơn.
Tàu vận tải hàng tết cập đảo Lý Sơn.


 Trước khó khăn của người dân, huyện Lý Sơn đã tổ chức 2 điểm bán hàng bình ổn giá tại 2 xã An Vĩnh và An Hải, nhằm tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng bình ổn giá khi mua sắm tết, đặc biệt là mặt hàng lương thực có giá giảm hơn giá thị trường 10%.

Ông Lê Văn Trung- chủ tàu vận tải QNg 0032VT hoạt động trên tuyến Lý Sơn – Sa Kỳ cho biết, từ nay đến những ngày cận tết âm lịch các mặt hàng được vận chuyển ra đảo chủ yếu là thực phẩm tươi sống và các mặt hàng rau, củ quả, hoa cây cảnh để phục vụ nhân dân vui xuân đón tết.


                                                                                                       Văn Mịnh
 


.