Quảng Ngãi: Trao 500 tủ thuốc cho các chủ tàu đánh bắt xa bờ

09:11, 28/11/2011
.

(QNg)- Sáng 26/11 Báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần SPM đã tổ chức chương trình "Chung tay vì sức khỏe ngư dân". Chương trình đã trao 500 tủ thuốc y tế cho các chủ tàu có công suất trên 90CV và khám chữa bệnh, phát thuốc cho ngư dân ở hai xã Nghĩa An và Nghĩa Phú (Tư Nghĩa).
 
Mỗi tủ thuốc trị giá 1,5 triệu đồng gồm tủ Inox và một số loại thuốc chữa các bệnh thông thường như đau dạ dày, đường ruột, say sóng, giảm đau, hạ sốt, chống dị ứng, vitamin. Đi kèm có sổ tay hướng dẫn sử dụng thuốc ghi rõ chỉ định, liều dùng và cách dùng nhằm giúp cho ngư dân sơ cấp cứu ban đầu khi không may có sự cố về sức khỏe khi đang hoạt động trên biển.

Bên cạnh đó, đoàn y bác sĩ tình nguyện đến từ TP Hồ Chi Minh đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc cho hơn 500 lượt ngư dân 2 xã. Trước đó ngày 22/9, tại cảng Sa Kỳ, Chương trình này cũng đã trao 200 tủ thuốc và 200 phao cứu sinh cho bà con ngư dân xã Bình Châu (Bình Sơn) và Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh). Từ nay đến cuối tháng 11, Chương trình sẽ tiếp tục trao 1.700 tủ thuốc cho ngư dân các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Đức Phổ và Lý Sơn.

MAI HẠ

.