Xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh): Đón bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa

03:08, 19/08/2011
.

(QNĐT)- Sáng 19/8, UBND xã Tịnh Trà đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa và trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở VH- TT và DL, lãnh đạo các ban, ngành, hội đoàn thể và người dân trong xã Tịnh Trà.

Kể từ khi phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và nhiều năm liền triển khai thực hiện mục tiêu xây dựng xã văn hóa, xã Tịnh Trà đã có nhiều đổi thay tích cực. Từ chỗ là một xã nghèo, trình độ dân trí thấp, đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương được duy trì ở mức 12%- 14%.
 
a
Đồng chí Tạ Quy- Phó Giám đốc Sở VH- TT&DL Quảng Ngãi (bìa phải) trao bằng công nhận cho đại diện lãnh đạo xã Tịnh Trà

Tổng giá trị sản xuất đạt 43,12 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 7,9 triệu đồng/người/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và từng bước nâng cao.

Kết cấu hạ tầng tại địa phương cũng được quan tâm đầu tư xây dựng khá tốt. Toàn xã đã bê tông hóa giao thông nông thôn trên 7,6km. Hệ thống nhựa hóa, đường tỉnh, huyện đi qua xã gần 12 km, giúp giao thương thuận lợi và đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Tính đến năm 2010, toàn xã có 1.191 gia đình đạt chuẩn văn hóa (chiếm khoảng 88%). Số hộ nghèo trong xã giảm nhanh từ 13,8% năm 2009 xuống còn 8% năm 2010. Bên cạnh đó, xã đã đạt chuẩn Quốc gia về y tế năm 2008. Trường THCS, tiểu học và mầm non của xã đều đạt trường chuẩn Quốc gia ở cấp độ 1. Đặc biệt, đến nay cả 3 bậc học ở Tịnh Trà đều đạt chuẩn Quốc gia.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững; các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, qui chế dân chủ được phát huy và tôn trọng. Đảng bộ Tịnh Trà nhiều năm liền được Huyện ủy Sơn Tịnh công nhận là Đảng bộ trong sạch, riêng năm 2010 Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Ghi nhận những thành quả mà lãnh đạo và nhân dân xã Tịnh Trà đã đạt được, ngày 26/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi ký Quyết định số 595 công nhận xã Tịnh Trà đạt danh hiệu xã văn hóa. Ngoài ra, Trường Mầm non xã Tịnh Trà cũng được trao bằng công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Tịnh Trà đã nêu rõ mục tiêu quyết tâm giữ vững danh hiệu xã văn hóa và xây dựng hoàn thiện 19 tiêu chí để đưa xã Tịnh Trà đạt xã nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015 theo kế hoạch. Đồng thời, quyết tâm xây dựng quê hương phát triển toàn diện và bền vững.

Thanh Phương

.