Quảng Ngãi: Nhiều giếng nước bị nhiễm dầu diesel

08:08, 14/08/2011
.

Ngành chức năng huyện Bình Sơn, (Quảng Ngãi) tiến hành kiểm tra, phát hiện các giếng nước trên của 11 gia đình sử dụng có váng dầu dày 2 mm.

Ông Nguyễn Quốc Vương, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đã phát hiện nhiều giếng nước trong xã nhiễm dầu diesel.

Sự việc bắt đầu khoảng hai tuần nay, khi nhiều người dân ở thôn Định Tân, xã Bình Châu báo lên chính quyền xã có 2 giếng nước ở đây bị nhiễm chất lạ, nổi lên mặt nước như dầu.

Ngành chức năng huyện Bình Sơn đã về thôn Định Tân kiểm tra, phát hiện các giếng nước trên của 11 gia đình sử dụng có váng dầu dày 2 mm. Khi người dân bơm súc, xả tất cả nước trong giếng, sau đó kiểm tra lại thì váng dầu này vẫn không hết. Đặc biệt, khi nhúng tay vào nước giếng này, thì tay bị dính chất nhớt như dầu diesel.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh, 11 hộ với trên 50 nhân khẩu sinh hoạt 2 giếng nước đã phải mua nước sạch về dùng. Theo Uỷ ban nhân dân xã Bình Châu, ngoài 2 giếng nước nói trên, có khả năng còn nhiều giếng nước trong khu vực này bị nhiễm dầu, vì đây ở sát cảng Sa Kỳ, nơi có dịch vụ hậu cần nghề cá cung cấp cho khoảng 1.000 tàu thuyền trong vùng.

Huyện Bình Sơn đã báo cáo sự việc lên cấp trên để tìm cách khắc phục, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho dân./.

Theo Báo SGTT.VN

.