Phát điện tổ máy số 3 của thủy điện Sơn La

06:08, 27/08/2011
.

Tổ máy số 3 có công suất 400MW phát điện đúng tiến độ đã góp thêm vào lưới điện quốc gia 10 triệu KWh/ngày.

Sáng 26/8, trên công trường thủy điện Sơn La đã diễn ra lễ mừng phát điện tổ máy số 3 hòa lưới điện quốc gia và mừng nhà máy thủy điện Sơn La sản xuất 3 tỷ KWh điện.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải- Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án Thủy điện Sơn La dự và chúc mừng những nỗ lực đảm bảo tiến độ của cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường.

Sự kiện tổ máy số 3 phát điện hòa lưới điện Quốc gia là sản phẩm của những người thợ trên công trường thủy điện Sơn La lập thành tích chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Miệt mài làm việc trong 4 tháng qua, giờ thành quả lao động của những người thợ Sông Đà đã được đền đáp xứng đáng. Có được kết quả này, không thể không kể đến các phong trào thi đua của mỗi đơn vị thi công, tùy từng lĩnh vực, công việc của mình đảm nhiệm mà có những cách làm khác nhau.

Các thông số kỹ thuật bảo đảm cho tổ máy số 3 thủy điện Sơn La phát điện an toàn (Ảnh: tamnhin.net)
Các thông số kỹ thuật bảo đảm cho tổ máy số 3 thủy điện Sơn La phát điện an toàn (Ảnh: tamnhin.net)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, kỹ sư công nhân từ ban quản lý, tổng thầu đến các đơn vị thi công trên công trường.

Thủy điện Sơn La là công trình trọng điểm quốc gia và là công trình thủy điện lớn nhất khu vực Đông Nam Á, việc thi công vừa đảm bảo chất lượng, tiến độ và chủ yếu là do kỹ sư, công nhân Việt Nam đảm nhiệm cho thấy trình độ, năng lực trong lĩnh vực xây dựng thủy điện của Việt Nam đã vươn lên một tầm cao mới.

Với 30 triệu KWh điện phát lên lưới điện quốc gia hàng ngày tương đương với 30 tỷ đồng của 3 tổ máy đang vận hành là con số thực sự có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị, để công trình thành công mỹ mãn, chúng ta cần tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ tiếp theo như: Hoàn thành lắp đặt và đưa vào vận hành an toàn tổ máy 4 vào tháng 12/2011 và máy 5 máy 6 vào tháng 8/2012, vẫn theo tiến độ 4 tháng 1 tổ máy.

Để làm được điều này, Phó Thủ tướng cho rằng các Bộ, ngành và UBND các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để đồng bào ở vùng di dân tái định cư tiếp tục ổn định được cuộc sống. Các Bộ: Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, các Ngân hàng Thương mại tiếp tục bố trí đủ vốn cho công trường Sơn La.
 
Theo VOV

.