Lãnh đạo tỉnh Champasak (Lào) thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

08:01, 11/01/2011
.

(QNĐT)- Chiều ngày 11/1, Đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Champasak, Cộng hòa DCND Lào, do đồng chí Somsanit Buttivông-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Cùng đi có đồng chí Vansa Launhiada-Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.
 
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Cao Khoa- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Sơn, Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành...
 
Quang cảnh tại buổi làm việc.
Quang cảnh tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo những kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua, đặc biệt là năm 2010. Trong năm 2010, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 15.000 tỷ đồng, gấp 8,6 lần so với năm 2005, trong đó có nhiều sản phẩm mới của công nghiệp như lọc hóa dầu, cơ khí, đóng tàu, vật liệu xây dựng, chế biến đồ gỗ, nguyên liệu giấy…
 
Khu kinh tế Dung Quất đã phát triển khá nhanh, giữ vai trò động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; đã có 115 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư là 129.000 tỷ đồng, trong đó có 53 dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động; 28 dự án được chấp thuận đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 43.000 tỷ đồng. 
 
Đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư thường trực  Tỉnh ủy tặng
Đồng chí Cao Khoa-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng bức tranh Khu lưu niệm Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cho đồng chí Somsanit Buttivông-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak. 
 
Ngoài ra, Khu Công nghiệp Quảng Phú và Khu công nghiệp Tịnh Phong cũng đã thu hút được 77 dự án đăng k‎ý‎ đầu tư, có 58 dự án đã đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư trên 3.258 tỷ đồng và đã giải quyết việc làm cho khoảng 8.000 lao động. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 15 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, với tổng vốn đăng k‎ý hơn 3,3 tỷ USD.
 
Về kết quả hợp tác giữa 2 tỉnh Quảng Ngãi và Champasak, bên cạnh các hoạt động đối ngoại mang tính hợp tác, xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm… Hai bên đã cử các Đoàn đại biểu thăm lẫn nhau và trao đổi, k‎‎ý kết một số thỏa thuận hợp tác. Qua đó, Đại học Champasak đã đào tạo tiếng Lào cho 3 cán bộ tỉnh Quảng Ngãi; tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiếp nhận đào tạo đại học cho 32 lưu học sinh Lào… 
 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cuốn sách Địa chí Quảng Ngãi cho đồng chí
Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cuốn sách Địa chí Quảng Ngãi cho đồng Vansa Launhiada-Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Somsanit Buttivông-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak thay mặt đoàn lãnh đạo cấp tỉnh Champasak cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí Somsanit Buttivông cũng đã thông báo một số kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Champasak trong những năm qua. 
 
Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tiếp tục tăng cường và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh Quảng Ngãi và  Champasak cũng như hai nước Việt- Lào ngày càng bền chặt; tiếp tục giới thiệu các đối tác, cung cấp thông tin và hỗ trợ về thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nhà đầu tư của hai tỉnh xúc tiến hợp tác về kinh tế- thương mại, giáo dục và du lịch... 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.