Ba Tơ: Rừng thông đang bị bóp chết

02:12, 19/12/2010
.

(QNĐT)- Ba Tơ có hơn 30 ha rừng thông được trồng hơn 20 năm về trước. Thời gian gần đây một số đối tượng đã rừng thông gọt vỏ để cây thông chết dần, chết mòn rồi lấn đất trồng cây keo nguyên liệu. Thực trạng này đã làm cho diện tích rừng thông ngày càng bị thu hẹp.

Ông Trần Công Sương- Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Ba Tơ cho biết:    Hiện nay, trên diện tích hơn 30 ha thông của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Ba Tơ nằm ở các xã Ba Cung, Ba Thành, Ba Động đang bị lấn chiếm,  nhiều diện tích thông đã chết và thay vào đó là keo nguyên liệu giấy.
 
   Những cây thông bị gọt vỏ để chết sớm.
Những cây thông bị gọt vỏ để chết sớm.

Công ty đã phát hiện 11 vụ xâm lấn, diện tích hơn 15.000m 2 nhưng chính quyền địa phương và ngành chức năng xử lý chưa kiên quyết các đối tượng vi phạm.

Ông Nguyễn Duy Hay- Trưởng thôn Tân Long Hạ, xã Ba Động, nơi xảy ra nhiều vụ phá rừng thông thì cho rằng: Diện tích rừng thông được giao cho Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Ba Tơ quản lý. Chúng tôi đã tuyên truyền cho dân về trách nhiệm bảo vệ rừng thông, nhưng người dân vì thấy lợi trước mắt nên đã bất chấp phá rừng thông để trồng keo.

Vì cảnh quang môi trường của địa phương, mong rằng các ngành chức năng của huyện cần có biện pháp kiên quyết hơn để chấn chỉnh tình trạng này. Nếu không thì rừng thông ở Ba Tơ sẽ bị xoá bỏ trong thời gian không xa.

                Công Hiền

.