TP. Quảng Ngãi: Hệ thống thoát nước vừa cải tạo vẫn tê liệt

01:11, 16/11/2010
.

(QNĐT)- Trưa 16/11, phần lớn các tuyến đường tại TP. Quảng Ngãi bị chìm ngập trong nước do mưa lớn kéo dài khiến giao thông trên các tuyến đường bị gián đoạn. Nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo (đoạn ngã năm đến giáp Hùng Vương) đường Phan Đình Phùng (đoạn Công ty Xổ số kiến thiết) bị ngập sâu khiến giao thông trên đoạn đường này bị tê liệt. 
 
[video(19182)]
 
Video: Cảnh ngập nước tại một số tuyến đường ở TP. Quảng Ngãi
 
Tại tuyến đường Hùng Vương, nước dâng cao hơn nửa mét tràn vào cả nhà dân và trụ sở các cơ quan, ban ngành dọc trên tuyến đường này khiến việc đi lại của người dân cũng gặp không ít khó khăn. Hàng chục xe máy bị chết máy do vô nước nên người dân phải lội nước dắt bộ. 
 
Điều đáng nói, trên dọc các tuyến đường hàng loạt biển báo nguy hiểm tại các hố ga thoát nước. Những hố ga thoát nước được Công ty môi Quảng Ngãi gỡ nắm đậy để nước thoát nhanh và cắm biển báo nguy hiểm. Tuy nhiên nhiều chỗ không có người túc trực nên rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ em. 
 
Nhiều biển báo tại các hố ga nhưng không có người túc trực nên rất nguy hiểm.
Nhiều biển báo tại các hố ga nhưng không có người túc trực nên rất nguy hiểm.
Học sinh lội nước đi học
Học sinh lội nước đi học
co
Nhiều trụ sở cơ quan bị nước bao vây.
Chuyện ngập nước trở thành chuyện thường của thành phố Quảng Ngãi trong nhiều năm qua, tuy nhiên người dân tại thành phố rất bức xúc, bởi một thời gian dài nhiều tuyến đường tại thành phố bị cày xới để triển khai một dự án cải thiện môi trường miền Trung, tiểu dự án Quảng Ngãi. Mặc dù dự án với số tiền khổng lồ hơn 15,4 triệu USD này được hoàn cả năm nay, thế nhưng tình trạng ngập úng vẫn không được cải thiện là bao so với trước đây.
 
Tin, ảnh: Nhóm PV QNĐT

.