Trên 13.000 lượt nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

04:06, 28/06/2010
.

(QNĐT)- Sáng 28/6, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 5 năm 2005-2009. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Khoa đến dự hội nghị.
 
Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp công đoàn phát động gắn với các phong trào thi đua  “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đem lại hiệu qua thiết thực, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà.
 
Cùng với đó, phong trào hoạt động xã hội từ thiện cũng được nữ CNVC-LĐ tích cực tham gia. Ngoài hàng trăm triệu đồng đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện, trong 5 năm qua, nữ CNVC-LĐ đã đóng góp trên 400 triệu đồng vào các quỹ giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, thông qua các kênh giải quyết việc làm, LĐLĐ tỉnh cũng đã giúp trên 1.500 lượt nữ CNVC-LĐ vay phát triển kinh tế với số tiền hàng tỷ đồng…
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Khoa tặng hoa và bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho những tập thể, cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Khoa tặng hoa và bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

 
Có thể nói, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được nữ CNVC-LĐ ra sức phấn đấu thực hiện. Phong trào đã giúp nữ công nhân, viên chức lao động tự khẳng định vị thề của mình trong xã hội và gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Qua 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã có trên 13.000 lượt nữ CNVC-LĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, trong đó Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 151 chị, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 488 lượt chị.
 
Tại Hội nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân và 4 tập thể; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể và 116 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong 5 năm 2005-2009.
 
Tin, ảnh: M.Bảo

.