Hội thảo "thực hiện mở rộng thủ tục hải quan điện tử năm 2010"

07:05, 13/05/2010
.

(QNĐT)- Sáng 13/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tổng cục Hải quan Việt Nam tổ chức hội thảo, tọa đàm "thực hiện mở rộng thủ tục hải quan điện tử năm 2010" tại Quảng Ngãi.
 
a
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo

Ngày 12/9/2009, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 103 về sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quyết định 149 về triển khai thí điểm hải quan điện tử. Trước đây, việc thí điểm chỉ thực hiện tại Cục Hải quan Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh, nay Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai ở 10 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Quảng Ngãi.

Hội thảo lần này nhằm giới thiệu một cách tổng quan về thủ tục hải quan điện tử, qua đó tạo sự đồng thuận và quyết tâm của doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử, cũng như giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt được những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi thực hiện hải quan điện tử cũng như kế hoạch triển khai hải quan điện tử ở địa phương.

Hội thảo cũng nhằm mục đích giới thiệu, tuyên truyền về thủ tục hải quan điện tử đến các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong tỉnh để tạo sự đồng thuận và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan hải quan thực hiện một cách thuận lợi nhất.
 
a
Trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử.

Tại hội thảo nhiều đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận với lãnh đạo ngành, cơ quan chủ quản và các đơn vị cung cấp phần mềm kê khai hải quan điện tử về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình khai báo hải quan điện tử của doanh nghiệp mình.

Tại hội thảo, Văn phòng đại diện Viện Tin học doanh nghiệp (VCCI) và Cục hải quan Quảng Ngãi đã trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử.
 
Tin, ảnh: PV
 

.