Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu thăm Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm

02:04, 28/04/2010
.

(QNĐT) - Trong chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung, chiều ngày 27/4/2010, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã về thăm bệnh viện Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ).

Tại đây, Bộ trưởng đã được nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo về tình hình hoạt động của bệnh viện trong những năm vừa qua.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu  tại buổi làm việc
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu tại buổi làm việc
Những năm gần đây, Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm đã thu hút được nhiều người dân đến khám và điều trị bệnh. Hàng năm, có khoảng 100.000 lượt người đến khám, đạt từ 110%. Công suất sử dụng giường bệnh hàng năm đạt khoảng 120%. Đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện cũng đã thực hiện được những kỹ thuật phẫu thuật phức tạp, góp phần giảm thiểu tình trạng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên…
 
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Ba Tơ và một số địa phương ở huyện Đức Phổ. Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp với một số bệnh viện và trung tâm y tế khác tổ chức nhiều đợt khám và mổ mắt miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân bị mù lòa; phẫu thuật chỉnh hình cho người khuyết tật…

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng lưu ý trong thời gian tới bệnh viện cần phải cố gắng hơn nữa trong công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân để xứng đáng với tấm gương hy sinh của Liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thùy Trâm, giữ vững danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu cũng đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại bệnh xá Đặng Thùy Trâm ở xã Phổ Cường.

                    Tin, ảnh: Trang Thy

.