Huỷ bỏ triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA vì Covid-19

09:08, 06/08/2020
.
Chưa đầy một tháng sau khi mạnh miệng tuyên bố đã có hàng ngàn doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia triển lãm xe độ SEMA 2020, ban tổ chức vừa phải thông báo huỷ show.
 
Trong một thông báo chính thức, ban tổ chức SEMA cho biết, do dịch Covid-19 cùng với nguy cơ thiếu trang thiết bị và dịch vụ phục vụ sự kiện, triển lãm năm nay sẽ bị huỷ bỏ.
 
Triển lãm này từng được lên kế hoạch sẽ vẫn diễn ra vào tháng 11 bất chấp Covid-19; tuy nhiên, ban tổ chức cho biết, sự bất ổn ngày một gia tăng đã khiến việc đó trở nên không thích hợp. Vì vậy, triển lãm năm nay sẽ không diễn ra như dự kiến. Các doanh nghiệp và cá nhân đã đăng kí tham gia sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc và phí tham dự.
 
Dù vậy, Triển lãm SEMA có thể diễn ra theo một cách khác, an toàn hơn. Ban tổ chức cho biết, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhiều người quan tâm tới một triển lãm trực tuyến, với các buổi phát live. Do đó, ban tổ chức SEMA sẽ cân nhắc phương án thay thế này.
 
Cũng diễn ra ở Las Vegas (bang Nevada, Mỹ), Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng - CES đã được chốt kế hoạch tổ chức trực tuyến vào năm 2021. 
 
Theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm SEMA sẽ khai mạc vào ngày 3/11.
 
Từ ngày 16/7, khi ban tổ chức tuyên bố SEMA sẽ vẫn được tổ chức, đến nay bang Nevada đã ghi nhận thêm 22.360 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 52.828 ca mắc và 890 ca tử vong.
 
Hàng loạt triển lãm ô tô lớn ở khắp nơi trên thế giới đã phải huỷ bỏ trong năm nay do Covid-19, như triển lãm ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Malaysia, Manila (Philippines), Paris (Pháp), Geneva (Thuỵ Sĩ), Detroit (Mỹ), New York (Mỹ)...
 
Kể từ khi đại dịch bùng phát, mới chỉ có duy nhất một triển lãm ô tô quốc tế được khai mạc, đó là Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok diễn ra vào trung tuần tháng 7, sau 7 tuần Thái Lan không có ca lây nhiễm Covid-19 trong nước nào mới và bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch, nhằm khôi phục hoạt động kinh tế.
 
Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2020 cũng sẽ không được tổ chức, nhằm đảm bảo an toàn. 
 
Theo Nhật Minh/Dân Trí
 
 

.