Hyundai Sonata thế hệ mới - Lột xác thành coupe 4 cửa

10:03, 07/03/2019
.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu thế hệ mới - phiên bản 2020 của Sonata hơn một tháng trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt thế giới tại Triển lãm ô tô New York vào ngày 19/4.
 


Kiểu dáng coupe 4 cửa

Được thiết kế lại hoàn toàn, thế hệ thứ 8 của mẫu sedan cỡ trung của Hyundai chuyển hướng sang phong cách thể thao hơn, với kiểu dáng coupe 4 cửa giống như thế hệ thứ 6 (2010-2014).

Đây là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên dùng triết ký thiết kế mới của Hyundai, đó là Thể thao Gợi cảm (Sensuous Sportiness) đã được giới thiệu ở chiếc Le Fil Rouge Concept (HDC-1) hồi năm ngoái.

Ông Sang Yup Lee - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Hyundai giới thiệu: "Sonata 2020 mang vóc dáng giống như một chiếc coupe kiểu sáng tạo. Phần đầu và đuôi xe ngắn, mui xe thấp dần về phía sau và nắp cốp thấp tạo cảm giác cân bằng cho tổng thể xe. Dải chrome kéo dài từ mũi xe lên nắp ca-pô tạo cảm giác chiếc xe dài hơn. Nó còn tích hợp đèn LED. Đây sẽ là những chi tiết đặc trưng của phong cách thiết kế Thể thao Gợi cảm.”

Dải đèn tạo phong cách

Sonata 2020 cũng là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của Hyundai dùng bị hệ thống đèn pha ẩn từng được giới thiệu trên chiếc HDC-2 Concept ở Triển lãm ô tô Busan hồi năm ngoái.


Hyundai cho biết, nếu không bật, dải đèn chiếu sáng ẩn trông chỉ như một dải chrome; nhưng khi xe hoạt động, dải đèn này sẽ sáng lên và đóng vai trò là đèn chiếu sáng ban ngày.

Dài rộng hơn

Hyundai cho biết, mẫu sedan cỡ trung này có chiều cao tăng 30mm, chiều rộng tăng 25mm, và chiều dài tổng thể tăng 45mm, với chiều dài cơ sở tăng 35mm.

Nội thất cao cấp hơn, khoá kỹ thuật số

Không chỉ nâng cấp ngoại thất, Hyundai cũng chuốt lại toàn bộ nội thất, trong nỗ lực đưa Sonata lên một đẳng cấp mới.


Theo giới thiệu của hãng xe Hàn Quốc, Sonata có nội thất được thiết kế với cảm hứng đến từ máy bay tàng hình. Nhìn ảnh, có vẻ như nội thất tiện nghi và thoải mái hơn, với bảng điều khiển và các cửa gió được nâng lên cao và bố trí gọn gàng hơn.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình thông tin - giải trí cảm ứng làm nên vẻ hiện đại cho Sonata 2020. Hệ thống nút bấm điều khiển hộp số tự động trông khá lạ mắt, khác hẳn kiểu cần số truyền thống.

Hyundai đã xác nhận rằng Sonata thế hệ mới sẽ dùng khoá kỹ thuật số dựa trên nền tảng điện thoại thông minh. Chủ xe chỉ cần tải ứng dụng của Hyundai cài đặt thông tin là có thể dùng để dùng điện thoại để mở khóa, cũng như khởi động xe.

 

Theo Nhật Minh/Dân Trí  (Carscoops)


.