Quảng Ngãi: Bắt 7 đối tượng tham gia hỗn chiến làm một người chết

10:01, 21/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Cho đến ngày 20.1, lần lượt 7 đối tượng ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa tham gia vụ chém nhau làm chết người đã lần lượt bị lực lượng Cảnh sát hình sự bắt khẩn cấp và ra đầu thú.
Các đối tượng gồm: Lê Quang Thanh (21 tuổi), Phạm Tuấn Vĩ (26 tuổi), Phạm Việt Vương (30 tuổi), Lê Tấn Công (28 tuổi), Huỳnh Văn Thương (27 tuổi), Ngô Đình Tâm (31 tuổi), Nguyễn Văn Bình (26 tuổi), đều ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa.

Trước đó khoảng 17 giờ 30 phút  ngày 15.1, tại nhà Phạm Tuấn Vĩ tổ chức nhậu,  có các đối tượng Bình, Công, Vương tham gia. Sau đó, có Tâm, Thành cùng đến chơi.
 
Một lúc sau, Phạm Việt Vương nghe điện thoại của anh ruột mình là Phạm Viết Cường (43 tuổi), ở xã Nghĩa Hòa (hiện công tác ở Huyện đội Tư Nghĩa) cho biết bị đối tượng Phan Tuấn Tiên (36 tuổi), ở thị trấn La Hà đánh. Tức giận, Vương lấy số điện thoại gọi cho Phan Tuấn Tiên, hai bên lớn tiếng thách đố nhau.
 
Quán nhậu Lâm Pò nơi xảy ra hỗn chiến
Quán nhậu Lâm Pò nơi xảy ra hỗn chiến.

Sau khi cúp máy, cả nhóm 7 người tại bàn nhậu rủ nhau lên thị trấn La Hà tìm đánh Phan Tuấn Tiên. Mang theo nhiều mã tấu, dao, 7 đối tượng tìm đến quán nhậu Lâm Pò, hai bên xông vào đánh, chém nhau. Nhóm của Tiên thất thế bỏ chạy, riêng Phạm Quốc Tiến (36 tuổi), ở huyện Tư Nghĩa, nhóm của Phan Tuấn Tiên bị chém tử vong.

Vụ hỗn chiến làm một số đối tượng bị thương. Lúc này Công an huyện Tư Nghĩa kịp thời bắt giữ Huỳnh Văn Thương. Mặc dù trong nhóm của Phạm Việt Vương có 2 ngươi thương tích nhưng cả nhóm không đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi mà tìm đến y tế xã để chữa trị, nhằm trốn truy bắt của Công an.
 
Hung khí giữa 2 nhóm dùng để chém nhau gây thương vong
Hung khí giữa 2 nhóm dùng để chém nhau gây thương vong

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc cho vay nợ tiền giữa Phạm Viết Cường và Phan Tuấn Tiên. Trước đó, Tiên vay thế chấp tài sản của Cường. Đến hẹn chiều tối ngày 15.1, Cường gặp trả nợ cho Tiên. Do trả không đủ tiền, Tiên đánh Cường. 

Mâu thuẫn nảy sinh từ những giao dịch vay nợ tiền bạc thường dẫn đến cái kết “đắng” cho cả đôi bên. Thời gian gần đây trên địa bàn Quảng Ngãi đã có không ít những vụ án mạng xảy ra từ nguyên nhân này. Đặc biệt là thời điểm trước Tết, vụ việc liên quan đến đòi nợ tiền vay gia tăng, gây mất an ninh địa phương.
                          
      T.Hải


 

.