Một kỳ nghỉ Tết an toàn

02:01, 02/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ nghỉ lễ tết dương lịch 2019 năm nay trùng với kỳ nghỉ cuối tuần, nên thời gian nghỉ đến 4 ngày. Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), lực lượng công an đã chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, tăng cường lực lượng để tuần tra, kiểm soát, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.


Để bảo đảm ANTT tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án đấu tranh với các loại tội phạm để nhân dân được hưởng một kỳ nghỉ Tết vui tươi, an toàn.

Công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở, tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm ANTT trong thời gian nghỉ Tết. Lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý các vi phạm... Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững...

Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Thành phố Quảng Ngãi là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của tỉnh, nên dịp nghỉ tết dương lịch 2019, các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và kéo theo đó là tiềm ẩn nhiều vần đề về ANTT, nhất là TNGT. Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường bố trí quân số trực, tăng cường nắm tình hình các địa bàn, tuyến đường trọng điểm để phòng ngừa tội phạm.

Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm trên địa bàn thành phố. Riêng tại các điểm vui chơi, nhất là các trung tâm thương mại, các chợ...  công an thành phố chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các phường tăng cường xuống cơ sở, tổ chức đảm bảo ANTT để không xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật và gây rối trật tự công cộng... Nhờ đó, những ngày nghỉ tết dương lịch tình hình ANTT trên địa bàn thành phố luôn được đảm bảo.

Tuy đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo ANTT, ATGT dịp nghỉ tết dương lịch 2019, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra một số vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội. Cụ thể, trên địa bàn huyện Sơn Hà xảy ra 1 vụ xâm hại tình dục đối với trẻ em. Công an huyện Sơn Hà phát hiện, điều tra, xử lý và bắt giữ 1 vụ, 4 đối tượng đánh bạc. Tại huyện Đức Phổ, lực lượng chức năng phát hiện 1 vụ, 4 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Tại huyện Sơn Tây xảy ra một vụ chết người chưa rõ nguyên nhân.

Trong dịp nghỉ tết dương lịch 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ TNGT tại huyện Bình Sơn làm 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 1 người chết, tăng 1 người bị thương.

 BÁ SƠN
 


.