Vận động người dân bàn giao mặt bằng 

09:26, 23/10/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với cách làm “kiên quyết, kiên trì, bền bỉ, liên tục” trong tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025 (Cao tốc Bắc - Nam), lực lượng công an các xã nơi có dự án đi qua đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Những ngày này, gia đình ông Huỳnh Ngọc Khanh (76 tuổi), ở thôn Phước Lợi, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) khẩn trương làm móng, xây nhà mới tại khu tái định cư (TĐC) ngay trung tâm xã Phổ Nhơn. Gia đình ông Khanh có trên 1.000m2 đất ở và đất vườn, cùng 2 căn nhà cấp 4 nằm trong diện phải đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn xã Phổ Nhơn.

Sau khi được chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an xã tuyên truyền, vận động, gia đình ông Khanh đã chủ động tháo dỡ, dọn dẹp, di chuyển tài sản để bàn giao mặt bằng cho dự án. Chỉ tay về căn nhà đang xây mới, ông Khanh chia sẻ, gia đình tôi được bố trí chỗ ở tại khu TĐC khang trang như vậy là thỏa đáng. Khu TĐC có cơ sở hạ tầng khá đầy đủ, tiện nghi. Nhà nước lo cho người dân chu đáo như vậy tôi thấy rất hài lòng.

Nhiều hộ dân ở xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) đã nhận đất tái định cư để làm nhà.
Nhiều hộ dân ở xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) đã nhận đất tái định cư để làm nhà.

Trung tá Đào Văn Minh - Trưởng Công an xã Phổ Nhơn chia sẻ, công an xã đã tham mưu chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Cao tốc Bắc - Nam, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhân dân. Lực lượng công an xã đã gặp gỡ, lắng nghe và kịp thời tham mưu chính quyền địa phương giải đáp các ý kiến, thắc mắc của người dân xoay quanh việc thu hồi đất phục vụ dự án.

Điển hình như ban đầu gia đình ông Lê Tiến Tâm, ở thôn Phước Lợi chưa hiểu hết các quy định của Nhà nước về giải phóng mặt bằng nên có nhiều kiến nghị, thắc mắc. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ông Tâm, công an xã trực tiếp đến gặp ông để giải thích, tuyên truyền, vận động và cùng chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ các vấn đề mà ông Tâm nêu. Qua tuyên truyền, giải thích ông Tâm đã hiểu và đồng thuận giao 3.200m2 đất lâm nghiệp của gia đình để thi công dự án.

Dự án Cao tốc Bắc - Nam đi qua TX.Đức Phổ dài 30km. Đến nay, TX.Đức Phổ đã bố trí 11 khu TĐC, với 727 lô đất cho người dân. Tại xã Phổ Nhơn, qua tuyên truyền, vận động của chính quyền và công an xã, đến nay người dân đã bàn giao 99% diện tích đất nông nghiệp cho dự án. Riêng đất do Nhà nước quản lý, người dân xã Phổ Nhơn đã thu hoạch cây và hoàn tất việc bàn giao mặt bằng.

Theo Đại tá Đào Quang Minh - Trưởng Công an TX.Đức Phổ, công an các xã trên địa bàn đã bám sát địa bàn, gần dân, sát hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng phục vụ thi công cao tốc Bắc- Nam. Ban đầu có nhiều trường hợp người dân không đồng tình, nhưng nhờ lực lượng công an xã phối hợp cùng chính quyền và các đoàn thể kiên trì đến gặp gỡ các gia đình để giải thích, tuyên truyền, vận động thấu tình đạt lý, nên người dân tự giác tháo dỡ các công trình, thu dọn cây cối và bàn giao mặt bằng cho dự án.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:26, 23/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.