Các dịch vụ in ấn mới nhất, hiện đại tạo nên “thách thức hay cơ hội” cho công ty in non trẻ?

10:02, 07/06/2024
.

Hiện nay, ngành in ấn đang chứng kiến một cuộc cách mạng công nghệ in ấn diễn ra mạnh mẽ. Các dịch vụ in nhanh lấy ngay, in theo yêu cầu, in số lượng ít sôi động hơn bao giờ hết. Dịch vụ in ấn ngày càng đa dạng, từ bao bì, tem nhãn, ấn phẩm quảng cáo, ấn phẩm văn phòng... Sự phát triển này đã tạo ra bước nhảy vọt cho ngành in, với sự xuất hiện của công nghệ in nhanh kỹ thuật số, in Flexo, in UV định hình… Mở ra tiềm năng to lớn, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức cho các công ty in non trẻ.

Những công nghệ in ấn mới nhất, hiện đại nhất hiện nay:

● In nhanh kỹ thuật số
● In flexo
● In tem dán UV DTF
● In offset, in nhiệt, công nghệ in bao bì metalize, công nghệ in chống hàng giả, in barcode tự động, in QR code truy xuất nguồn gốc,...

Để ấn phẩm đạt chất lượng tốt, đòi hỏi cơ sở in phải đầu tư máy móc công nghệ hiện đại
Để ấn phẩm đạt chất lượng tốt, đòi hỏi cơ sở in phải đầu tư máy móc công nghệ hiện đại

Trong đó Các dịch vụ in ấn thiết kế in nhanh giá rẻ nhất đột phá phải kể đến công nghệ in nhanh kỹ thuật số. Với ưu điểm vượt trội về tốc độ in nhanh 120 mét/phút cho phép hoàn thành đơn hàng trong thời gian ngắn, đáp ứng in nhanh lấy ngay, in theo yêu cầu, in số lượng ít. Theo thống kê của Hiệp hội In ấn Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của in nhanh kỹ thuật số trong những năm gần đây đạt mức 2 con số, cho thấy sức hút mạnh mẽ của công nghệ này. 

In nhanh kỹ thuật số là từ khóa hót nhất hiện nay, hầu hết doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng các dịch vụ in ấn như: Bao thư, in danh thiếp, tờ rơi, catalogue, tem nhãn, ấn phẩm văn phòng,… Đây là những ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh.

In Flexo: Cũng là công nghệ in ấn hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.  In Flexo sử dụng bản in nổi, có tính linh hoạt cao, cho phép in ấn trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy, nhựa, kim loại, … 

Thế mạnh của in flexo là in các loại decal dạng cuộn, in nhiều màu sắc ổn định qua các lần tái bản, cắt bế chuẩn các hình dạng khó, phục vụ các doanh nghiệp sử dụng các loại tem nhãn dán sản phẩm cầu kỳ. In Flexo được ứng dụng phổ biến trong in ấn bao bì sản phẩm, tem nhãn, decal, túi giấy… góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, thu hút nhiều khách hàng lớn.

Tư vấn tận tình cho khách hàng cũng là một trong những khâu quan trọng giúp công ty dịch vụ in ấn vượt qua khó khăn
Tư vấn tận tình cho khách hàng cũng là một trong những khâu quan trọng giúp công ty dịch vụ in ấn vượt qua khó khăn
Những thách thức mà công ty Dịch vụ in ấn cần vượt qua

Bên cạnh những cơ hội to lớn, các công nghệ in ấn mới cũng đặt ra không ít thách thức cho các công ty in non trẻ. Bài toán đầu tư công nghệ là một trong những rào cản lớn nhất. 

Để sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, doanh nghiệp cần một nguồn vốn đầu tư ban đầu không hề nhỏ. Bên cạnh đó, việc cập nhật xu hướng công nghệ, đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao cũng là bài toán nan giải. Chưa kể đến áp lực cạnh tranh về giá cả, khi thị trường in ấn ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia.

Làm thế nào để các Dịch vụ in ấn có thể "sống sót" 

Hàng năm các chương trình Triển lãm quốc tế về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành Bao Bì & In Ấn tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TPHCM, Nơi cập nhật các xu hướng công nghệ máy móc mới nhất, thu hút hàng ngàn công ty in ấn trên toàn quốc tụ về. 

Nhu cầu in ấn của người dùng không những tăng cao mà còn đa dạng về ấn phẩm
Nhu cầu in ấn của người dùng không những tăng cao mà còn đa dạng về ấn phẩm

Theo Hiệp hội Bao bì TPHCM, giải pháp cho các công ty in trẻ là mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Đồng thời, cần chú trọng nâng cao trình độ kỹ thuật viên, quản lý đơn hàng hiệu quả, tối ưu chi phí sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Một trong những doanh nghiệp tiên phong đón đầu xu hướng mới của ngành in, Công ty In Ấn Tân Hoa Mai đã mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng các Dịch vụ in ấn nhanh chóng, chất lượng cao. Với kinh nghiệm 13 năm hoạt động trong ngành in.

Hình ảnh một phần của xưởng in được đơn vị Tân Hoa Mai đầu tư về trang bị
Hình ảnh một phần của xưởng in được đơn vị Tân Hoa Mai đầu tư về trang bị

Tân Hoa Mai đã khẳng định được uy tín và vị thế của mình trên thị trường, trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Công ty cung cấp đa dạng các dịch vụ in ấn: Từ in nhanh kỹ thuật số cho đến in offset, in Flexo, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm Dịch vụ in ấn của Tân Hoa Mai luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh, giao hàng đúng hẹn.

Để giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in ấn cũng như khách hàng có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về thị trường in ấn sôi động này, website Tân Hoa Mai còn cung cấp chuyên mục Cẩm nang in ấn. Cẩm nang này cung cấp đầy đủ thông tin về các kỹ thuật in ấn, xu hướng thiết kế mới nhất, các loại giấy và vật liệu in ấn phổ biến, cũng như những lời khuyên hữu ích để tối ưu hóa quy trình in ấn và giảm thiểu chi phí cho khách hàng.
 

Dùng máy in công nghệ hiện đại giúp ấn phẩm có chất lượng tốt hơn, số lượng in được nhiều và nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng
Dùng máy in công nghệ hiện đại giúp ấn phẩm có chất lượng tốt hơn, số lượng in được nhiều và nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng

Có thể thấy, cuộc cách mạng công nghệ in ấn vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các công ty in. Bằng sự nhạy bén, sáng tạo và tinh thần dám nghĩ dám làm, tin rằng các doanh nghiệp trẻ sẽ vượt qua mọi khó khăn, khẳng định vị thế của mình trên thị trường in ấn đầy tiềm năng.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH IN ẤN KỸ THUẬT MỚI TÂN HOA MAI

Hotline: 0919.00.99.30
Website: https://tanhoamai.com.vn
Email: intemtanhoamai@gmail.com
Địa chỉ: 131 Đường Trục, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
   

Xuất bản lúc: 10:02, 07/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.